07/01/2011 09:49 GMT+7

Sepp Blatter loại được "kẻ thù"

NHẬT ANH (Theo AP)
NHẬT ANH (Theo AP)

TTO - Ông Chung Mong Joon, người được mệnh danh là “kẻ thù không đội trời chung” của chủ tịch FIFA Sepp Blatter, đã bị loại khỏi danh sách ban chấp hành FIFA sau cuộc bầu cử của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tại Doha (Qatar) diễn ra trong ngày 6-1 (giờ Việt Nam).

TTO - Ông Chung Mong Joon, người được mệnh danh là “kẻ thù không đội trời chung” của chủ tịch FIFA Sepp Blatter, đã bị loại khỏi danh sách ban chấp hành FIFA sau cuộc bầu cử của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tại Doha (Qatar) diễn ra trong ngày 6-1 (giờ Việt Nam).

Thái tử Ali Bin Al Hussein, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Jordan, đã chiếm suất của Chung Mong Joon, lọt vào ban chấp hành FIFA, và theo quy ước sẽ trở thành phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới.

Thái tử Ali Bin Al Hussein năm nay chỉ mới 35 tuổi, sẽ là thành viên trẻ nhất ban chấp hành FIFA, cho thấy cán cân quyền lực của tổ chức này đang dần ngả về Trung Đông, sau sự kiện Qatar giành được quyền đăng cai World Cup 2022.

Chung Mong Joon, một cựu quản lý Tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc, năm nay 59 tuổi, từ nhiều năm qua trở thành một đối trọng với ông Sepp Blatter trong nhiều quyết sách của FIFA.

Được bầu vào ban chấp hành FIFA từ năm 1994, Chung Mong Joon là một trong số thành viên FIFA tích cực vận động chống lại Blatter về hành vi lợi dụng các quỹ bóng đá năm 2002. Trong một phát biểu tháng 10-2010 ở London (Anh), ông Chung từng nói FIFA cần một nhà lãnh đạo khỏe mạnh, ám chỉ Blatter đã quá già (72 tuổi).

Ông Chung không bình luận gì về việc không tái cử, dù trước đó Hyundai đã ký gia hạn hợp đồng tài trợ 12 năm với FIFA. Ông Mohamed Bin Hamam tiếp tục tái đắc cử chức chủ tịch AFC.

NHẬT ANH (Theo AP)

NHẬT ANH (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên