18/04/2015 11:16 GMT+7

​Sen Việt - sân khấu mới của làng kịch TP.HCM

LINH ÐOAN
LINH ÐOAN

TT - Sáng 16-4, đạo diễn Nguyên Ðạt  gặp gỡ báo chí để giới thiệu về sân khấu Sen Việt do anh làm “chủ xị” sẽ chính thức hoạt động tại nhà hát kịch TP.HCM (rạp Công Nhân, Q.1).

NSƯT Hữu Quốc và ca sĩ Phương Thanh trong vở Đại hỉ - Ảnh: Nguyễn Lộc

Trong tình hình sân khấu hoạt động khó khăn như hiện nay, việc Nguyên Ðạt trình làng sân khấu mới được xem là hành động khá táo bạo. Thật ra, Sen Việt đã ra đời một thời gian dài trước đây nhưng chủ yếu chỉ hoạt động trong các dịp lễ tết, lần này kết hợp với nhà hát kịch TP, coi như sân khấu này có nhà ổn định và sẽ diễn định kỳ vào các ngày thứ sáu, bảy, chủ nhật hằng tuần.

Nguyên Ðạt cho biết: “Vì ra đời sau nên chúng tôi quyết định chọn lối đi tương đối khác để không trùng lắp với các sân khấu hiện nay. Chúng tôi chọn dựng chủ yếu thể loại hài kịch dân gian và kịch mang yếu tố chính luận được phản ánh dưới góc độ mềm mại, nhẹ nhàng; né tối đa dạng kịch kinh dị, kịch ma, kịch đồng tính. Sân khấu tập trung khá đông đảo các nghệ sĩ được khán giả yêu mến như: NSND Ngọc Giàu, Tú Trinh, Trấn Thành, Lê Bình, Bảo Trí...”.

Ngoài ra, với vị trí là trưởng khoa kịch hát dân tộc của Trường Sân khấu - điện ảnh TP.HCM, đạo diễn Nguyên Ðạt sẽ ưu tiên hỗ trợ cho những sinh viên lớp diễn viên, đạo diễn của trường có cơ hội để thể hiện khả năng của mình tại sân khấu Sen Việt.

Sân khấu sẽ ra mắt khán giả hai vở hài kịch dân gian, diễn liên tục từ ngày 25-4 đến 3-5, gồm vở Ðại hỉ (tác giả, đạo diễn: Lê Nguyên Ðạt, suất 18g) và Không phải... vừa đâu (tác giả: Lê Bình, đạo diễn: Hoàng Khánh, suất 20g). Kịch tâm lý xã hội có vở Không thể khác (tác giả: Lê Chí Trung, đạo diễn: Lê Nguyên Ðạt) và một vở nhạc kịch dành cho tuổi teen sẽ ra mắt vào tháng 6.

Mong muốn thu hút khán giả trở về với kịch chính luận, với vở Không thể khác, sân khấu sẽ có chế độ ưu đãi, giảm giá vé đặc biệt cho học sinh - sinh viên, công nhân với mức vé chỉ từ 50.000 đồng.

LINH ÐOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên