26/11/2012 05:27 GMT+7

Sebastian Vettel lần thứ ba đăng quang

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Về đích hạng 6 ở chặng đua cuối cùng tại Brazil diễn ra rạng sáng 26-11, Sebastian Vettel đã tích lũy thêm được 8 điểm để lần thứ ba liên tiếp vô địch thế giới môn đua xe công thức 1.

K6maZ6fc.jpgPhóng to
WgqCalP5.jpg
Sebastian Vettel ăn mừng chiến thắng với các cộng sự trong đội Red Bull Renault - Ảnh: Reuters
FPycP1Io.jpgPhóng to
Huyền thoại Michael Schumacher (phải) chúc mừng đồng nghiệp và cũng là đồng hương trẻ tuổi, Sebastian Vettel - Ảnh: Reuters
VwpIPpw8.jpgPhóng to
Sebastien Vettel - Ảnh: Reuters

Chặng đua cuối cùng này diễn ra rất quyết liệt và đầy thử thách do điều kiện thời tiết lúc khô lúc mưa. Đối thủ cạnh tranh chính của Vettel, Fernando Alonso về hạng nhì, được thêm 18 điểm nhưng bấy nhiêu không đủ để tay đua người Tây Ban Nha vượt qua đối thủ người Đức. Chung cuộc trong năm 2012, Sebastian Vettel được 281 điểm và hơn Alonso chỉ 3 điểm.

Mùa thi đấu 2012 của Sebastian Vettel thuộc đội Red Bull Renault thật sự bùng nổ trong giai đoạn cuối tháng 9 và đầu tháng 10 khi tay đua người Đức đã về nhất ở liên tiếp 4 chặng đấu tại Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc và Ấn Độ. Ngoài ra Vettel còn 1 lần về nhất chặng vào tháng 4 tại Bahrain.

Với 5 lần về nhất chặng, Vettel cũng là tay đua có nhiều lần về đầu nhất năm. Lewis Hamilton của đội McLaren-Mercedes có 4 lần về nhất chặng. Trong khi đó Fernando Alonso của đội Ferrari chỉ có 3 lần về nhất chặng.

Kết thúc mùa 2012, đội đua Red Bull Renault giành hạng nhất với 460 điểm, tiếp theo là đội Ferrari được 400 điểm và đội McLaren-Mercedes 378 điểm.

Với chiến thắng trong năm 2012, Sebastian Vettel, năm nay 25 tuổi, trở thành tay đua thứ ba trong lịch sử 3 năm liên tiếp giành ngôi vô địch, sau Juan Manuel Fangio và huyền thoại Michael Schumacher. Vettel cũng là tay đua trẻ nhất trong lịch sử 3 lần vô địch thế giới.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên