05/12/2013 23:04 GMT+7

SEA Games 27 vẫn chưa nóng ở Nay Pyi Taw

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - Dù nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc SEA Games 27 và là địa điểm thi đấu chính của nhiều môn thể thao nhưng ngoài việc cờ phướn và băngrôn của đại hội tràn ngập trên đường phố lẫn các địa điểm thi đấu, không khí SEA Games dường như vẫn chưa sôi động lắm tại thủ đô mới Nay Pyi Taw.

Điều này thật ra không có gì phải ngạc nhiên bởi Nay Pyi Taw là trung tâm hành chính mới của Myanmar nên dân cư còn rất thưa thớt. Người ít, trong khi hệ thống đường sá ở Nay Pyi Taw thông thoáng (rộng 4-8 làn xe) nên đường phố trông lúc nào cũng vắng vẻ do có quá ít xe cộ chạy trên đường. Đồng thời, quán xá hay cửa hàng dọc hai bên đường hầu như không có. Ngay như trung tâm báo chí chính dù đã đi vào hoạt động từ đầu tháng 12 nhưng mỗi ngày chỉ lác đác khoảng chục phóng viên đến làm việc do Internet tại đây chậm và thường xuyên rớt mạng.

Không khí SEA Games 27 trong những ngày qua chỉ thật sự sôi động ở hai địa điểm thi đấu môn chinlone và floorball (khúc côn cầu trong nhà) trong khu liên hợp Wunna Theikdi. Floorball là môn thi đấu sớm nhất (diễn ra từ ngày 1 đến 6-12). Dù chỉ là môn mang tính biểu diễn không tính vào thành tích nhưng cũng lôi kéo được người dân Myanmar đến xem môn thể thao mới lạ này. Còn ở môn thể thao truyền thống chinlone hơn 2.000 năm tuổi, người dân Myanmar đã đến sân rất đông trong ngày 4-12 để chứng kiến các VĐV nhà đoạt hai tấm HCV đầu tiên.

Cụ thể, khoảng 2.000 CĐV Myanmar đã khiến nhà thi đấu Wunna Theikdi cực kỳ sôi động với sự cổ vũ của mình. Cờ tổ quốc, băngrôn cùng cây đập cổ vũ liên tục được CĐV Myanmar hò hét cổ vũ trên khán đài trong từng pha tâng bóng kỹ thuật của đội nhà dưới sân, nhất là mỗi khi vượt qua điểm số của đối thủ.

Ye Aung, một thành viên của Liên đoàn Chinlone Myanmar, tự hào: “Đây là môn thể thao được nhiều người dân Myanmar chơi và rất phổ biến nên sức ép chiến thắng là rất lớn, điều mà các bạn có thể thấy trên khán đài. Chúng tôi hi vọng có thể giành được cả 8 HCV khi kết thúc môn thi vào ngày 9-12”.

Dù SEA Games 27 vẫn chưa sôi động tại Nay Pyi Taw nhưng cánh tài xế taxi đang khấp khởi mừng thầm cho một mùa thu nhập “khủng” của mình. Khách sạn và các địa điểm thi đấu hay trung tâm báo chí SEA Games 27 ở cách nhau 10-30km nên taxi là phương tiện duy nhất cánh phóng viên lựa chọn để tác nghiệp. Hiện mỗi ngày một bác tài taxi có thể kiếm được 100 USD. Và khi đại hội chính thức khai mạc vào ngày 11-12, cánh taxi sẽ có thu nhập cao hơn khi có thêm nhiều du khách đến Nay Pyi Taw.

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên