Ông Điền Quang Hiệp - giám đốc Công ty Mifaco, một trong số những doanh nghiệp tham gia chương trình này - cho biết các doanh nghiệp đã thống nhất thuê mặt bằng 2.500m2 tại thành phố Phật Sơn (thủ phủ đồ nội thất Trung Quốc) để trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp và làm đầu mối tiếp cận thị trường này.
Cũng theo ông Hiệp, các doanh nghiệp sẽ đem các mặt hàng đồ gỗ từ trung bình đến cao cấp để giới thiệu với thị trường Trung Quốc. “Đối với hàng MDF, đồ kim loại hay xôpha thì hàng VN không thể cạnh tranh nổi với hàng Trung Quốc, nhưng đồ gỗ VN hoàn toàn có thể bởi lợi thế về chất lượng và thiết kế” - ông Hiệp nói.
Như vậy, sau nhiều năm bị hàng Trung Quốc chiếm lĩnh thị trường nội địa, nhiều mặt hàng nội thất trong nước đã có thể cạnh tranh được với hàng ngoại nhập và xuất khẩu ngược trở lại Trung Quốc.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận