08/03/2011 09:20 GMT+7

"Sẽ tốt nếu chọn được HLV nội"

KHƯƠNG XUÂN
KHƯƠNG XUÂN

TT - Đây là đánh giá của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ trong phiên họp của VFF và Hội đồng HLV quốc gia về phương án tìm HLV cho đội tuyển bóng đá VN.

TT - Đây là đánh giá của chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) Nguyễn Trọng Hỷ trong phiên họp của VFF và Hội đồng HLV quốc gia về phương án tìm HLV cho đội tuyển bóng đá VN.

Không phân biệt sẽ chọn HLV nội hay ngoại, một trong những vấn đề VFF và Hội đồng HLVQG quan tâm nhất chính là việc tìm được một HLV giỏi.

HLV nội có nhiều ưu thế

Tại cuộc họp, ông Hỷ ủng hộ hoàn toàn phương án tìm HLV nội do các ưu thế: 1- Ngôn ngữ và văn hóa không bất đồng nên dễ tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng cầu thủ. 2 HLV nội của VN hiện nay không thiếu kinh nghiệm, nhiệt huyết với bóng đá. 3- Nếu là HLV nội, VFF sẽ cùng lúc tìm được HLV cho đội tuyển quốc gia cùng những kế hoạch dài hơi khác...

Vấn đề lương cho HLV nội không phải là việc đáng bàn bởi theo ông Hỷ, chắc chắn khi lên làm việc cho đội tuyển, HLV nội sẽ được trả lương cao hơn khi còn ở CLB. Hiện nay những cái tên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển VN là: Lê Huỳnh Đức, Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng... Ông Hỷ cho biết đã đặt vấn đề với ông Chung và ông Chung hứa suy nghĩ kỹ về việc này. Riêng với các HLV còn lại, thời gian tới Hội đồng HLVQG sẽ có những cuộc thăm dò và làm việc trực tiếp với các ứng cử viên cùng các CLB mà các HLV này đang làm việc để nghe tâm tư nguyện vọng của họ... Nếu họ đồng ý, VFF sẽ là người làm việc trực tiếp với các CLB chủ quản để mời HLV này về dẫn dắt đội tuyển.

Tuy nhiên, những HLV nội khi lên làm việc cho đội tuyển sẽ không kiêm nhiệm công việc tại CLB. Hội đồng HLVQG và VFF sẽ có trách nhiệm tìm và giới thiệu ban trợ lý HLV cho HLV trưởng dù là nội hay ngoại. Tuy HLV nội có ưu thế nhưng theo ông Hỷ vẫn còn một điều đáng lo là bản lĩnh. Ông Lê Thế Thọ, thành viên Hội đồng HLVQG, cho rằng “đã là HLV thì phải chịu được mọi áp lực”. Cũng theo quan điểm của ông Thọ và một số thành viên khác, nếu HLV nội là HLV trưởng đội tuyển, chỉ tiêu đề ra là phải vào đến chung kết SEA Games và AFF Cup.

Phải đặt chỉ tiêu vô địch Đông Nam Á cho HLV ngoại

Ông Trần Quốc Tuấn, tổng thư ký VFF, cho biết hiện các bộ phận của VFF vẫn đang tiếp tục nhận hồ sơ và liên hệ với các ứng cử viên là HLV ngoại (hiện số lượng hồ sơ đã lên đến vài chục). Vừa nhận hồ sơ VFF vừa trực tiếp liên hệ với các đối tác để tìm hiểu thông tin về nhau.

Một trong những tiêu chí đối với HLV ngoại nếu được chọn phải là HLV trưởng đội tuyển quốc gia hoặc CLB có uy tín, am hiểu về bóng đá châu Á. Theo một thành viên Hội đồng HLVQG, mục tiêu của HLV ngoại là phải đảm bảo ngôi vị số 1 Đông Nam Á.

Đối với việc HLV ngoại có thể kiêm nhiệm cả đội tuyển quốc gia và đội tuyển Olympic, ông Trần Quốc Tuấn cho rằng điều này không phải là rào cản gì lớn bởi ở Thái Lan, Singapore, Malaysia và nhiều nước khác, một HLV vẫn kiêm nhiệm cả hai đội tuyển. Ông Tuấn cho biết thời gian tới VFF sẽ làm việc khẩn trương để sớm tìm ra ứng viên nội hay ngoại cho bóng đá VN. Về mức lương tối đa cho HLV ngoại (nếu có), ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết mức cao nhất sẽ trên 22.000 USD/tháng như số tiền VFF đã trả cho HLV Calisto.

KHƯƠNG XUÂN

KHƯƠNG XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên