28/02/2014 00:01 GMT+7

Sẽ tổ chức hội thảo về cầu đường sắt vượt sông Hồng

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ GTVT, Bộ Xây dựng tổ chức hội thảo rộng rãi lấy ý kiến về các phương án vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng, dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội có liên quan đến cầu Long Biên.

Ngay sau khi Bộ GTVT vừa đưa ra các phương án vị trí cầu đường sắt vượt sông Hồng, dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 Hà Nội có liên quan đến cầu Long Biên đã nhận được nhiều ý kiến khác nhau của chuyên gia, các nhà quản lý và người dân. Đa số cho rằng, nếu thực hiện các phương án mà Bộ GTVT đưa ra có thể sẽ làm mất đi một cây cầu có giá trị lịch sử văn hóa.

Quan điểm của TP. Hà Nội là giải quyết hài hòa giữa bảo tồn và phát triển. Do vậy, thành phố sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan sớm tổ chức hội thảo rộng rãi với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà quản lý, các chuyên gia trên các lĩnh vực văn hóa, lịch sử, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, giao thông... để xem xét toàn diện, khách quan, khoa học và thực tiễn vấn đề.

4UM7Bypr.jpg

Hà Nội hy vọng qua hội thảo sẽ lựa chọn được phương án tối ưu đảm bảo gắn kết việc bảo tồn, tôn tạo, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa cầu Long Biên – cầu đường sắt hiện có, bảo tồn khu phố cổ với yêu cầu phát triển kinh tế xã hội, phát triển giao thông, cảnh quan kiến trúc và môi trường đô thị của thành phố theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Nguồn: UBND TP. Hà Nội

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên