13/02/2014 00:01 GMT+7

Sẽ tiêm miễn phí vắc xin phòng sởi - rubella cho trẻ dưới 2 tuổi

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Từ tháng 8/2014, ngành Y tế sẽ tổ chức tiêm vắc xin sởi, rubella miễn phí cho tất cả trẻ nhỏ dưới 2 tuổi.

Đại diện Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế, cho biết thời điểm hiện nay, dịch sởi không có gì là bất thường, dịch đang diễn ra theo đúng chu kỳ từ 3-5 năm. Nguyên nhân về sự bùng phát trở lại dịch tại một số địa phương thời gian qua, là khi được tiêm mũi 1 thì khoảng 85% trẻ có miễn dịch, nếu tiêm thêm mũi 2 thì tăng lên 90%. Như vậy mỗi năm còn dư ra 5-10% trẻ tiêm rồi nhưng vẫn mắc, đến chu kỳ dồn lại thì thành dịch.

Theo thống kê của Cục Y tế Dự phòng, riêng trong tháng 1/2014, cả nước đã có 241 trường hợp mắc ở 24 tỉnh/thành phố, số mắc tập trung chủ yếu tại 4 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Yên Bái.

eS127cvA.jpg

Hiện, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành thống kê những trẻ chưa được tiêm hoặc tiêm chưa đầy đủ để triển khai tiêm phòng sởi bổ sung theo lịch tiêm chủng hàng tháng hoặc vào một ngày riêng.

Kết quả giám sát của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, tỷ lệ trẻ mắc sởi trong số các trường hợp có sốt phát ban nghi sởi là rất cao (trên 70%). Do vậy, người dân khi phát hiện trẻ có sốt, phát ban, cần thông báo và đưa trẻ tới cơ sở y tế để được khám, điều trị và hướng dẫn cách ly y tế kịp, thời tránh các biến chứng nguy hiểm cũng như tránh lây nhiễm cho cộng đồng.

Nguồn: Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên