05/08/2015 08:06 GMT+7

Sẽ thu hồi giấy phép khách sạn nếu dùng nước ngầm trái phép

V.HÙNG
V.HÙNG

TT - Khách sạn nào nếu cố tình vi phạm tự ý bơm nước ngầm để sử dụng phục vụ khách nếu chưa được Sở 
TN-MT cấp phép Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng sẽ xử nặng...

Tại cuộc họp với gần 500 cơ sở lưu trú du lịch về công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách chiều 4-8, bà Trương Thị Hồng Hạnh - trưởng phòng quản lý cơ sở lưu trú Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng - cảnh báo lượng du khách đến TP càng đông càng đặt ra nhiều vấn đề về an toàn cho du khách, chất lượng dịch vụ du lịch. 

Chẳng hạn, các cơ sở lưu trú bị quá tải, không đủ nhân viên, phục vụ không kịp thời, khách phàn nàn, giảm chất lượng, khách sạn và công ty lữ hành có tranh chấp đặt cọc, hủy phòng... Kỹ năng giao tiếp, ứng xử, văn hóa văn minh của người quản lý, nhân viên phục vụ ở khách sạn 1 - 3 sao chưa làm khách hài lòng.

Phòng khách sạn vào mùa cao điểm, lễ hội vẫn còn xảy ra tình trạng nâng giá quá mức và không công khai cho khách biết. Theo bà Hạnh, hàng loạt vấn đề nổi cộm gần đây như du khách mất trộm, rơi thang máy, ngộ độc, bị tính tiền sai... đã làm tổn hại ngành du lịch.

Bà Hạnh đề nghị các khách sạn phải thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết, công khai giá phòng và giá dịch vụ khách sạn, không vì lợi nhuận trước mắt mà có hành vi kinh doanh, cạnh tranh không lành mạnh làm giảm chất lượng dịch vụ. Từ đó dẫn đến mất thương hiệu của khách sạn, mất thương hiệu du lịch TP, khách một đi không trở lại.

Theo bà Hạnh, Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng đã có công văn hướng dẫn đăng ký và sử dụng khai thác nước ngầm trong kinh doanh lưu trú, các khách sạn không được tự ý bơm nước ngầm để sử dụng phục vụ khách nếu chưa được Sở TN-MT cấp phép. “Nếu cố tình vi phạm, sở sẽ xử nặng và kiến nghị UBND TP rút giấy phép kinh doanh” - bà Hạnh cảnh báo.

Trong tháng 7-2015, Đà Nẵng là một trong số ít địa phương trong cả nước có lượng du khách đến tăng 14% với 595.000 lượt khách, bảy tháng đầu năm có tổng lượt du khách đạt trên 2,82 triệu, tăng 22,6% so với cùng kỳ 2014. Khách quốc tế ước đạt 690.500 lượt, tăng 35,8%, khách nội địa đạt 2,13 triệu lượt, tăng gần 19%.

V.HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên