11/01/2008 08:06 GMT+7

Sẽ thành lập tổ công tác về thị trường bất động sản

K.HƯNG
K.HƯNG

TT - Ngày 10-1, Văn phòng Chính phủ đã thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Bộ Xây dựng phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất thành lập tổ công tác về thị trường bất động sản (BĐS).

Tổ công tác này có nhiệm vụ nắm tình hình, tham mưu cho Thủ tướng Chính phủ về cơ chế, chính sách quản lý nhằm phát triển lành mạnh thị trường BĐS.

Trước đó, chỉ thị của Thủ tướng về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển và quản lý thị trường BĐS nêu rõ hoạt động của thị trường BĐS thời gian qua đã bộc lộ những mặt yếu kém, phát triển thiếu ổn định và bền vững.

Đặc biệt, tại Hà Nội và TP.HCM đã xảy ra tình trạng giá văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp, giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất để xây dựng nhà ở riêng lẻ tăng đột biến cục bộ ở một số dự án, một số khu vực nhất định.

Nguyên nhân cơ bản của tình trạng này là do nguồn cung về nhà đất tại Hà Nội và TP.HCM bị hạn chế, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn, giá đầu vào (vật liệu, nhân công...) tăng cao, nhất là sự tác động của thị trường tài chính, tiền tệ đã ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình thị trường BĐS.

Tại những khu vực giá BĐS tăng đột biến đã xảy ra tình trạng nhà đầu tư giữ hàng không đưa ra thị trường nhằm đẩy giá lên cao; chính quyền các cấp thiếu sự kiểm tra, kiểm soát và xử lý kịp thời các trường hợp đầu cơ, nâng giá.

K.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên