06/07/2005 10:53 GMT+7

Sẽ phát hành và niêm yết trên 9.000 tỷ đồng trái phiếu

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Theo Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Thị Băng Tâm, sắp tới sẽ tiếp tục phát hành và niêm yết 9.130 tỷ đồng trái phiếu tại Trung tâm giao dịch chứng khoán TP.HCM và Hà Nội.

Trong số này sẽ có 700 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp được các Tổng công ty Sông Đà, Điện lực, Công nghiệp tàu thủy phát hành để huy động vốn cho các dự án đầu tư.

Bộ Tài chính cũng đang khẩn trương phối hợp với các Bộ và địa phương hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện cổ phần hóa, cố gắng phát hành thêm trên 400 tỷ đồng cổ phiếu để huy động vốn qua Trung tâm giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Thứ trưởng Lê Thị Băng Tâm cho biết, mặc dù đã qua 5 năm hoạt động nhưng quy mô của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn còn quá nhỏ bé. Ngoài 27.000 tỷ đồng trái phiếu (chiếm 94% tổng giá trị chứng khoán niêm yết), hàng hóa giao dịch chủ yếu trên thị trường chỉ có cổ phiếu của 29 công ty cổ phần, trong đó có 28 công ty cổ phần được hình thành từ cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước.

Hiện tại, chỉ tính riêng số công ty cổ phần được hình thành từ cổ phần hóa đã có tới khoảng trên 2.400 doanh nghiệp. Điều này cho thấy, một lượng hàng hoá lớn đã không được thực hiện giao dịch qua các trung tâm giao dịch chứng khoán, làm hạn chế quy mô phát triển của thị trường chứng khoán VN.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên