Sẽ phân thành 4 ban ở lớp 12?

24/03/2005 09:29 GMT+7

TT (Hà Nội) - “Sẽ điều chỉnh chương trình trung học phổ thông phân ban đang được thí điểm theo phương án nào để bắt đầu triển khai đại trà đối với lớp 10 từ năm học 2006-2007” là một trong những nội dung chính của cuộc giao ban giám đốc sở GD-ĐT toàn quốc diễn ra ngày 23-3.

XLkfYfPi.jpgPhóng to
TT (Hà Nội) - “Sẽ điều chỉnh chương trình trung học phổ thông phân ban đang được thí điểm theo phương án nào để bắt đầu triển khai đại trà đối với lớp 10 từ năm học 2006-2007” là một trong những nội dung chính của cuộc giao ban giám đốc sở GD-ĐT toàn quốc diễn ra ngày 23-3.

Ban chỉ đạo xây dựng chương trình và biên soạn sách giáo khoa THPT đề xuất việc dạy học phân hóa ở bậc THPT cần theo hai giai đoạn: từ nay đến 2015 thực hiện phương án phân ban đang thí điểm được điều chỉnh; sau năm 2015 tổ chức dạy học phân hóa bằng các môn học tự chọn theo xu hướng của thế giới. Ba phương án điều chỉnh được đề xuất gồm:

1. Phân thành hai ban khoa học tự nhiên (KHTN) và khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) từ lớp 10;

2. Phân thành bốn ban ở lớp 12 gồm ban KHTN I (ban A), ban KHTN II (ban B), ban KHXH&NV (ban C) và ban tổng hợp (ban D);

3. Phân ban sớm và sâu dần ở lớp cuối cấp, cụ thể là lớp 10 và 11 phân thành hai ban như thí điểm hiện nay, đến lớp 12 phân thành bốn ban.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Minh Hiển chưa đưa ra kết luận về phương án điều chỉnh, nhưng cả 15 ý kiến thảo luận của các giám đốc sở đều kiến nghị chọn phương án 3.

THANH HÀ
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận