Phóng to |
Ban chỉ đạo xây dựng chương trình và biên soạn sách giáo khoa THPT đề xuất việc dạy học phân hóa ở bậc THPT cần theo hai giai đoạn: từ nay đến 2015 thực hiện phương án phân ban đang thí điểm được điều chỉnh; sau năm 2015 tổ chức dạy học phân hóa bằng các môn học tự chọn theo xu hướng của thế giới. Ba phương án điều chỉnh được đề xuất gồm:
1. Phân thành hai ban khoa học tự nhiên (KHTN) và khoa học xã hội và nhân văn (KHXH&NV) từ lớp 10;
2. Phân thành bốn ban ở lớp 12 gồm ban KHTN I (ban A), ban KHTN II (ban B), ban KHXH&NV (ban C) và ban tổng hợp (ban D);
3. Phân ban sớm và sâu dần ở lớp cuối cấp, cụ thể là lớp 10 và 11 phân thành hai ban như thí điểm hiện nay, đến lớp 12 phân thành bốn ban.
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Minh Hiển chưa đưa ra kết luận về phương án điều chỉnh, nhưng cả 15 ý kiến thảo luận của các giám đốc sở đều kiến nghị chọn phương án 3.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận