19/09/2014 11:15 GMT+7

Sẽ lập lực lượng liên quân 141 tại nhiều địa phương

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Đánh giá lực lượng liên quân 141 Hà Nội sau 3 năm hoạt động đã phát huy tốt vai trò đấu tranh, chấn áp tội phạm, Bộ Công an cho biết sẽ nhân rộng mô hình này.

Lực lượng 141 Hà Nội đang làm nhiệm vụ - Ảnh: Minh Quang

Theo đánh giá của Công an Hà Nội tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện mô hình liên quân 141 được tổ chức ngày 18-9, sau 3 năm hoạt động, lực lượng đặc nhiệm liên quân: hình sự, CSGT, cơ động (lực lượng 141) của Công an Hà Nội đã mang lại những thành công lớn.

Lực lượng liên quân đã góp phần làm giảm số vụ phạm pháp hình sự và số vụ trọng án, góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Giảm rõ rệt tình trạng các đối tượng côn đồ, lưu manh mang theo dao, kiếm, hung khí khi tham gia giao thông và đâm chém nhau công khai trên đường...

Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cũng khẳng định mô hình 141 của Công an Hà Nội ra đời là kịp thời, hiệu quả, đúng pháp luật. Do đó, cần tiếp tục duy trì, nhân rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của mô hình này không chỉ ở Hà Nội.

Ông Vương cũng yêu cầu Công an Hà Nội thực hiện nhiều biện pháp để kiện toàn mô hình 141, hoạt động có hiệu quả hơn nữa. 

Báo cáo tại hội nghị, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Hà Nội cho biết lực lượng 141 đã xử lý gần 110.000 trường hợp vi phạm Luật giao thông đường bộ qua đó tạm giữ gần 53.000 phương tiện, xử lý hành chính hơn 26.000 bộ giấy tờ.

Lực lượng 141 cũng đã phát hiện bắt giữ trên 3.600 vụ việc với hơn 4.300 đối tượng có dấu hiệu phạm tội bàn giao cho các đơn vị nghiệp vụ điều tra xác minh.

Qua kiểm tra, 141 Hà Nội đã thu giữ 19 khẩu súng quân dụng; hơn 300 viên đạn; 83 súng công cụ hỗ trợ và súng tự chế và trên 400 viên đạn; 1 quả lựu đạn cùng hàng nghìn vũ khí như dao kiếm, bình xịt hơi cay các loại, hàng chục kg ma tuý các loại...

Các tổ công tác cũng đã phát hiện nhiều vụ buôn bán vận chuyển động vật hoang dã; 105 vụ có dấu hiệu tội phạm kinh tế cùng hàng trăm bánh pháo và các pháo hoa các loại.

* Đồng thời với việc sơ kết mô hình liên quân 141, lực lượng CSGT công an Hà Nội đã ra mắt trang phục áo mưa mới cho CSGT.

 

Trang phục áo mưa mới của CSGT Hà Nội - Ảnh: Minh Quang

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng - trưởng phòng CSGT công an Hà Nội, hiện nay lực lượng CSGT đang sử dụng loại áo mưa bằng chất liệu nhựa trong suốt, không đảm bảo an toàn, cán bộ chiến sĩ vẫn bị nước mưa ngấm khi sử dụng trong thời gian dài.

Vì vậy ban giám đốc công an thành phố đã đồng ý để phòng CSGT trang bị trang phục áo mưa mới bằng chất liệu polimer có phản quang và chống thấm nhằm phục vụ tốt hơn cho cán bộ chiến sĩ khi làm việc dưới trời mưa.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên