04/08/2011 00:14 GMT+7

Sẽ lập đội "đặc nhiệm" xử lý nạn khai thác cát lậu

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TT - Tại cuộc họp chấn chỉnh tình hình khai thác cát lậu và sạt lở bờ sông chiều 3-8, ông Đào Anh Dũng, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, chỉ đạo lãnh đạo các quận huyện phải có mặt trong đoàn kiểm tra với tư cách là tổng chỉ huy, điều hành việc kiểm tra và xử lý. Sở Tài nguyên - môi trường phối hợp với địa phương tăng cường quản lý, cấp phép và chấn chỉnh việc khai thác tại các mỏ cát; phổ biến đến các chủ mỏ, đơn vị khai thác cát việc cắm mốc định vị mỏ, giờ giấc hoạt động và các quy định về việc khai thác, xử phạt...

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Dũng cho biết thêm thời gian tới sẽ thành lập đội “đặc nhiệm” để kiểm tra, xử phạt các xáng cạp khai thác cát lậu, trái phép. Theo phản ảnh của người dân, sau khi Tuổi Trẻ đăng bài “Bó tay với xáng cạp cát lậu trên sông Hậu”, nạn khai thác cát lậu ở đây càng rầm rộ hơn.

* Tin từ Phòng tài nguyên - môi trường Q.Bình Thủy cho biết từ nguồn tin quần chúng cung cấp, sáng 3-8 phòng phối hợp với công an quận kiểm tra đột xuất các xáng cạp cát đang hoạt động tại khu vực đầu cồn Sơn. Qua đó, phát hiện và bắt giữ ba xáng cạp có giấy phép hoạt động nhưng khai thác sai vị trí mỏ. Hiện ba xáng cạp này được cơ quan chức năng kéo về neo tại khu vực cảng Cần Thơ chờ xử lý.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên