26/08/2015 07:54 GMT+7

Viện kiểm sát sẽ kháng nghị vụ tuyên vô tội ông Nguyễn Văn Đồng

TUẤN DUY - NHẤT NGUYÊN
TUẤN DUY - NHẤT NGUYÊN

TT - Viện KSND tỉnh Bình Phước cho rằng có nhiều lời khai và chứng cứ quan trọng chứng minh ông Nguyễn Văn Đồng giết nạn nhân Trần A Ửng.

Ông Nguyễn Văn Đồng tại phiên tòa ngày 21-8

Chiều 25-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phan Văn Phong - phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Bình Phước - cho biết viện sẽ kháng nghị bản án của TAND tỉnh đối với ông Nguyễn Văn Đồng (65 tuổi, ngụ xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng).

Vụ án xảy ra từ năm 2013 và đã được đưa ra xét xử nhiều lần nhưng đều bị tòa tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Ngày 21-8-2015, TAND tỉnh Bình Phước lại đưa vụ án ra xét xử, Viện KSND tỉnh Bình Phước tiếp tục giữ quan điểm truy tố ông Nguyễn Văn Đồng về tội giết người và đề nghị mức án chung thân.

Tuy nhiên sau ba ngày nghị án, chiều 24-8 tòa tuyên ông Đồng không phạm tội giết người và thả tự do ngay tại tòa.

“Tòa tuyên vô tội là quan điểm của tòa, còn chúng tôi cũng có quan điểm của mình. Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ tình tiết, bằng chứng có trong hồ sơ vụ án và thấy có căn cứ để truy tố bị can về tội giết người. Chúng tôi sẽ bảo vệ quan điểm của mình và kháng nghị bản án này” - ông Phong nói.

Theo Viện KSND tỉnh Bình Phước, các căn cứ để cơ quan này buộc tội bị cáo Nguyễn Văn Đồng đã giết nạn nhân Trần A Ửng (50 tuổi, ngụ cùng xã) là từ lời khai của những người làm chứng (trong đó có hai con của nạn nhân, lời khai của một nhân chứng là hàng xóm của nạn nhân khi đi làm rẫy qua nhà nạn nhân có gặp bị cáo Đồng đi hướng từ nhà nạn nhân ngược lại).

Ngoài ra, còn một vật chứng quan trọng là chiếc đồng hồ mà bị cáo Đồng đeo có một vệt màu nâu (sau này xét nghiệm ADN chính là máu của nạn nhân) và nhiều tang vật khác được cơ quan điều tra thu giữ.

Ông Nguyễn Văn Đồng vui mừng sau khi được trả tự do - Ảnh: Nhất Nguyên
TUẤN DUY - NHẤT NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên