12/05/2016 11:50 GMT+7

Sẽ đền bù hơn 1,4 tỉ đồng vụ cá lồng chết

 HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Công ty cổ phần mía đường Hòa Bình (Thanh Hóa) sẽ đền bù hơn 1,4 tỉ đồng cho người dân nuôi cá lồng bị thiệt hại.

Người nuôi cá lồng ở xã Thành Vinh, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) trắng tay khi 28 lồng nuôi cá trên sông Bưởi đã bị chết sạch - Ảnh: Hà Đồng

Sáng 12-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Bùi Minh Thông - phó chủ tịch UBND huyện miền núi Thạch Thành (Thanh Hóa) - cho biết Công ty cổ phần mía đường Hòa Bình đã quyết định đền bù hơn 1,4 tỉ đồng cho người nuôi cá lồng trên sông Bưởi.

Theo ông Bùi Minh Thông, chiều 11-5 đại diện Công ty cổ phần mía đường Hòa Bình (chủ quản Nhà máy mía đường Hòa Bình ở xã Tân Mỹ, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình - nơi thượng nguồn sông Bưởi) đã có buổi làm việc với các phòng ban chức năng, lãnh đạo UBND huyện Thạch Thành.

Trong buổi làm việc, công ty và UBND huyện đã ký vào biên bản để doanh nghiệp trên thực hiện việc đền bù thiệt hại cho 34 hộ dân nuôi cá lồng trên sông Bưởi.

Cũng tại buổi làm việc với UBND huyện Thạch Thành, Công ty cổ phần mía đường Hòa Bình thừa nhận việc xả nước thải ra môi trường, gây ô nhiễm nguồn nước sông Bưởi, dẫn đến tình trạng cá lồng nuôi của 34 hộ dân ở huyện Thạch Thành bị chết sạch, gây thiệt hại nặng nề cho người dân.

Theo thống kê của UBND huyện Thạch Thành, tổng trọng lượng cá lồng nuôi trên sông Bưởi bị chết là 17.555kg.

Công ty cổ phần mía đường Hòa Bình đồng ý đền bù cho người dân nuôi cá là 80.000 đồng/kg, với tổng số tiền đền bù hơn 1,4 tỉ đồng.

Doanh nghiệp cam kết sẽ chi trả tiền đền bù đến tận tay các hộ dân nuôi cá bị thiệt hại, có sự giám sát của chính quyền địa phương.

Dự kiến từ nay đến ngày 15-5, doanh nghiệp sẽ cấp xong tiền đền bù cho người dân để bà con ổn định cuộc sống.

Ông Bùi Minh Thông cho biết thêm ban đầu Công ty cổ phần mía đường Hòa Bình mới cam kết thực hiện việc đền bù cho người dân nuôi cá lồng trên sông Bưởi bị thiệt hại nặng nề, nhằm giúp bà con ổn định cuộc sống, khôi phục sản xuất.

Còn việc trách nhiệm của công ty này đối với việc gây ra ô nhiễm môi trường nước sông Bưởi nghiêm trọng, ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt, sản xuất nông nghiệp của người dân huyện Thạch Thành đến đâu, thì hiện nay các cơ quan chức năng của Bộ TN-MT, Sở TN-MT Thanh Hóa, Hòa Bình đang điều tra làm rõ.

 

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên