19/02/2009 09:09 GMT+7

Sẽ dạy nghề cho người lang thang, ăn xin

Q.KHẢI
Q.KHẢI

TT (TP.HCM) - Dự thảo đề án giải quyết tình trạng người lang thang, ăn xin, sinh sống nơi công cộng trên địa bàn TP.HCM đã được Sở Lao động - thương binh & xã hội TP báo cáo với UBND TP ngày 18-2.

Theo đó, mục tiêu đề án đặt ra đến năm 2010 sẽ giải quyết cơ bản tình trạng người lang thang, ăn xin trên địa bàn TP. Trong đó, năm 2009 sẽ tổ chức dạy một số nghề cắt may, sửa xe, thợ hồ…cho 50% đối tượng lang thang, ăn xin, phấn đấu đến năm 2010 sẽ có 100% đối tượng được học nghề. Ngoài ra, Sở Lao động - thương binh & xã hội cũng đề xuất những trường hợp đưa về địa phương hồi gia ngoài việc hỗ trợ tiền ăn uống, xe thì được thêm ba tháng sinh hoạt phí (150.000 đồng/người/tháng).

Tuy nhiên nhiều ý kiến không đồng tình việc hỗ trợ tiền sinh hoạt phí vì cho rằng giải pháp này có thể thu hút người lang thang, ăn xin từ các tỉnh đổ dồn về TP.HCM, tiếp tục gây khó khăn cho công tác quản lý. Đại diện các sở ngành cũng góp ý cần tăng cường phối hợp với sở lao động - thương binh & xã hội các tỉnh để giải quyết triệt để công tác hồi gia cho người lang thang, ăn xin.

Theo thống kê của Trung tâm Hỗ trợ xã hội TP, số người lang thang, ăn xin trong năm 2008 hơn 3.500 người, trong đó có 70% là người ở các tỉnh. Tỉ lệ người tái lang thang, ăn xin (lần 2, 3) chiếm khoảng 30%.

Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu Hà yêu cầu Sở Lao động - thương binh & xã hội bổ sung những giải pháp cụ thể nhằm đạt được mục tiêu đề ra và tiếp thu những ý kiến góp ý để sớm hoàn chỉnh đề án trình UBND TP.

Q.KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên