01/08/2014 00:01 GMT+7

Sẽ có thuốc trị bệnh mất trí nhớ

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Phát kiến của các nhà khoa học Hàn Quốc về sản phẩm thuốc điều trị bệnh mất trí nhớ đã đăng ký xin cấp bằng sáng chế tại Hàn Quốc, Mỹ và 30 nước khác theo Hiệp ước Hợp tác về sáng chế.

Trường Đại học Quốc gia Gyeongsang của Hàn Quốc đã ký hợp đồng chuyển giao công nghệ sản phẩm thuốc điều trị bệnh mất trí nhớ với một công ty dược ở nước này. Sản phẩm do nhóm nghiên cứu đứng đầu là Giáo sư Kim Myung-ok (Khoa Sinh học, Đại học Quốc gia Gyeongsang) chiết xuất chất đạm thiên nhiên từ lá cây.

7zy5t6hW.jpg

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên chuột bị mắc bệnh mất trí nhớ. Kết quả cho thấy thuốc đã có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ các tế bào thần kinh ở vỏ não và vùng hồi cá ngựa (hippocampus-là một phần của não trước, bộ phận liên quan đến hoạt động lưu giữ thông tin và hình thành ký ức trong trí nhớ dài hạn). Trên thị trường hiện có nhiều loại thuốc làm giảm các triệu chứng mất trí nhớ nhưng công trình của các nhà khoa học nói trên là nghiên cứu đầu tiên trên thế giới tìm ra thuốc điều trị căn bệnh này.

Trường Đại học Quốc gia Gyeongsang cho biết, nhóm nghiên cứu mới chỉ tiến hành các thí nghiệm trên động vật. Trong vòng 5 năm tới, nhóm sẽ cùng công ty dược thực hiện nghiên cứu chung trên đối tượng là các bệnh nhân. Khoảng 5 năm nữa, một sản phẩm thuốc điều trị bệnh mất trí nhớ sẽ được tung ra thị trường.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên