04/03/2005 16:31 GMT+7

Sẽ có giải thưởng sách Việt Nam?

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Hội Xuất bản VN đã hoàn tất đề án xây dựng "Giải thưởng sách Việt Nam", hiện đang trình Chính phủ phê duyệt. Đây là một nội dung quan trọng trong cuộc họp báo cáo tổng kết công tác năm 2004 và nhiệm vụ công tác năm 2005 của Hội Xuất bản - in- phát hành VN diễn ra hôm nay - 4-3.

Đề án này sẽ được triển khai ngay trong quý 2 năm 2005 nếu được duyệt, và sẽ công bố đợt giải thưởng đầu tiên ngày truyền thống ngành xuất bản năm nay (10-10-2005).

"Hội Xuất bản đã xây dựng một tiêu chí thể hiện được đây là giải thưởng của Hội Xuất bản, bên cạnh giải thưởng sách của Hội nhà văn hay một số Hội khác đã có. Trong đó, chúng tôi nhấn mạnh đến những tiêu chí như: sách có nội dung tốt, có tính hiện đại, in đẹp, và phát hành đến được nhiều người", ông Phan Khắc Hải - chủ tịch Hội Xuất bản VN - cho biết như vậy. Tuy nhiên, điểm khó khăn theo ông Hải là "sách của chúng ta vốn nhiều thể loại, do đó, mỗi thể loại cần có một Hội đồng hoặc một ban chấm giải. Và hiện nay thì Hội đang thiếu nhân lực lẫn cơ sở vật chất".

Ý tưởng thành lập "giải thưởng sách Việt Nam" hình thành trong năm 2004, trước khi trình Thủ tướng phê duyệt, Hội Xuất bản đã trình lên ban tư tưởng văn hóa trung ương, Bộ văn hóa, bộ Tài Chính, Bộ kế họach - đầu tư... để xem xét, góp ý kiến. Nói chung các ý kiến đều đồng tình", ông Hải thông báo như vậy.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên