21/11/2013 03:35 GMT+7

Sẽ có chính sách phát triển thị trường OTT

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Ngày 20-11, Triển lãm quốc tế viễn thông - công nghệ thông tin Việt Nam 2013 (Việt Nam Telecomp) đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (Q.7, TP.HCM). Hàng trăm đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ của ngành viễn thông, công nghệ thông tin.

Nổi bật tại triển lãm là gian hàng của Viettel mô phỏng “thành phố thông minh” và khu trải nghiệm các dịch vụ 3G của Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT), cho thấy công nghệ đang len lỏi vào từng ngõ ngách cuộc sống xã hội.

Khai mạc triển lãm Việt Nam Telecomp 2013

9ZqmIy0Z.jpgPhóng to
Khách tham quan trải nghiệm các dịch vụ 3G trên thiết bị di động - Ảnh: Đức Thiện

Bên cạnh triển lãm, Việt Nam Telecomp 2013 còn thu hút sự chú ý của dư luận với hội thảo bàn về ứng dụng OTT (Over-the-top) hiện nay, chủ đề “Xu hướng dịch vụ OTT và phát triển các ứng dụng di động”. Theo các con số đưa ra tại hội thảo, Việt Nam hiện có 19 triệu thuê bao 3G, trong đó các ứng dụng OTT thu hút rất nhiều thuê bao và đang tăng trưởng nhanh chóng như: Yahoo! Messenger có 17 triệu thuê bao, Viber có 5 triệu, Facebook Messenger có 8,3 triệu, các ứng dụng Line, Kakao Talk, Zalo có 2-4 triệu thuê bao...

Các chuyên gia tham dự hội thảo gồm đại diện các nhà mạng viễn thông, cơ quan quản lý, Google, Ericsson đều cho rằng ứng dụng OTT là xu thế phát triển tất yếu của công nghệ. Tuy nhiên sự không thống nhất quan điểm của nhà mạng viễn thông và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ OTT chính là nguyên nhân gây nên những cạnh tranh căng thẳng hiện nay. TS Trần Tuấn Anh, đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin truyền thông, cho biết sắp đến bộ sẽ ban hành chính sách nhằm thúc đẩy phát triển thị trường này nhưng vẫn đảm bảo đem lại lợi ích chung cho tất cả nhà cung cấp nội dung, nhà cung cấp truy cập và người dùng.

Ngoài ra còn có các hội thảo về chính sách, chiến lược, xu hướng phát triển và điều tiết thị trường viễn thông, công nghệ thông tin Việt Nam; tối ưu mạng và phát triển dịch vụ viễn thông trên mạng băng rộng tại Việt Nam... Triển lãm diễn ra đến ngày 23-11-2013.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên