15/10/2015 18:14 GMT+7

Sẽ cách chức chủ tịch ỦB MTTQ xã vì quan hệ bất chính

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Huyện ủy Nông Cống (Thanh Hóa) đang tiến hành các bước quy trình xử lý kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Hợp (sinh năm 1982) - chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trường Minh, vì vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 15-10, ông Lê Đình Tuấn - phó bí thư Huyện ủy Nông Cống cho biết thông tin trên. Quan điểm của Ban thường vụ Huyện ủy là sẽ khai trừ Đảng, cách chức chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) xã Trường Minh đối với ông Nguyễn Văn Hợp. Ngày 11-10, chi bộ Đảng nơi ông Hợp sinh hoạt đã họp và có nhiều ý kiến đề nghị khai trừ Đảng, cách chức ông Hợp.

Theo thông tin từ Huyện ủy Nông Cống, ngày 6-10 Công an huyện này có công văn số 369/BC-CQĐT gửi Ban thường vụ Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra huyện ủy, Ủy ban MTTQ huyện, báo cáo kết quả giải quyết đơn tố giác tội phạm xảy ra tại xã Trường Minh.

Kết quả xác minh của công an cho thấy: ngày 10-12-2014, xã Trường Minh tổ chức liên hoan văn nghệ. Sau khi liên hoan, đội văn nghệ tổ chức ăn cơm, trong đó có anh Nguyễn Văn Hợp và chị Nguyễn Thị T. (SN 1997, lúc đó là bí thư chi Đoàn thôn Đổi Thôn, Trường Minh).

Ăn cơm xong, anh Hợp, chị T. cùng một số bạn bè đi hát karaoke tại một quán trong xã. Khoảng 20g cùng ngày, anh Hợp chở chị T. đến nhà nghỉ Viên Xinh ở thị trấn Nông Cống.

Tại đây, anh Hợp thuê phòng nghỉ và giao cấu với chị T. Ngoài ra, anh Hợp còn quan hệ tình dục với chị T. một số lần tại khu vực công sở xã Trường Minh. Đến ngày 27-8-2015, chị T. sinh con tại Bệnh viện Phụ sản tỉnh Thanh Hóa.

Gia đình chị T. đã gửi đơn đến Công an huyện để tố giác hành vi của anh Hợp, vì trước đó anh Hợp phủ nhận việc quan hệ tình dục với chị T., dẫn đến có thai, sinh con.

Sau khi chị T. sinh con, Công an huyện Nông Cống đã lấy mẫu máu, tế bào niêm mạc miệng của cháu bé để trưng cầu Viện pháp y Quốc gia (Bộ Y tế) giám định mối quan hệ huyết thống giữa anh Hợp, chị T., cháu bé.

Ngày 21-9, Công an huyện Nông Cống có văn bản số 183/TB-CANC thông báo kết quả giám định gửi gia đình chị T. với nội dung: “Căn cứ bản kết luận giám định pháp y về ADN số 223/15/ADN ngày 7-9 của Viện pháp y Quốc gia, anh Nguyễn Văn Hợp có quan hệ huyết thống bố - con với cháu bé do chị Nguyễn Thị T. sinh với độ tin cậy 99,999%”.

Công văn của Công an huyện gửi Ban thường vụ Huyện ủy Nông Cống còn nêu rõ: trong quá trình điều tra, xác minh, ban đầu anh Hợp khai báo không thành khẩn, không thừa nhận.., gây khó khăn cho công tác điều tra. Sau khi có kết quả giám định ADN, anh Hợp mới thừa nhận hành vi của mình; đồng thời chủ động gặp gia đình chị T. để khắc phục hậu quả.

Chị T. và gia đình đã có đơn đề nghị cơ quan CSĐT Công an huyện không khởi tố vụ án hình sự, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh Hợp. Lần đầu giao cấu với chị T, lúc đó chị T. đã trên 16 tuổi. Hành vi của anh Hợp là vi vi phạm pháp luật, nhưng không đủ các yếu tố cấu thành tội phạm. Vì vậy, cơ quan CSĐT Công an huyện không truy cứu trách nhiệm hình sự đối với anh Hợp.

Ông Nguyễn Văn Cường - bố chị T. buồn rầu cho biết: “Sau khi có kết quả giám định ADN, anh Hợp đã đến nhà nhận lỗi và hứa sẽ có trách nhiệm với hai mẹ con T., nhận nuôi con đến khi cháu 18 tuổi. Anh Hợp cũng đã đưa tiền chi phí giám định ADN, chi phí lúc T. sinh con. Vì thương con cháu, nên gia đình làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, để Hợp còn làm lụng lấy tiền nuôi vợ con”.

Ông Lê Đình Tuấn - phó bí thư Huyện ủy Nông Cống cho biết thêm: “Anh Nguyễn Văn Hợp là cán bộ trẻ, có trình độ đại học, đã có vợ con. Căn cứ theo quy định 181 - QĐ/TW (ngày 30-3-2013) của Ban chấp hành Trung ương về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, trường hợp anh Hợp sẽ bị khai trừ khỏi Đảng và cách chức. Kết luận của Công an huyện xác minh vụ việc liên quan đến anh Hợp đã rõ. Anh Hợp cũng đã nhận thức rõ hành vi vi phạm của mình. Huyện ủy Nông Cống đang tiến hành các quy trình để ra quyết định khai trừ khỏi Đảng, cách chức chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Trường Minh đối với anh Hợp trong những ngày tới.”

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên