18/02/2014 06:25 GMT+7

SCTV liên tục cắt kênh truyền hình?

H.LÊ thực hiện
H.LÊ thực hiện

TT - Thời gian qua, chúng tôi nhận được khá nhiều thông tin bạn đọc phản ảnh việc SCTV cắt một số kênh yêu thích của khách hàng. Ông Lương Quốc Huy, phó tổng giám đốc kinh doanh của SCTV, cho biết:

Truyền hình trả tiền: cuộc đấu lạ lùngSCTV ngày càng kém chất lượng

- Việc SCTV cắt một số kênh trên hệ thống truyền hình cáp analog không phải do SCTV tự ý mà thực hiện theo sự chỉ đạo của UBND TP.HCM và Sở thông tin truyền thông. Việc làm này nằm trong lộ trình số hóa truyền dẫn, phát sóng tín hiệu truyền hình cáp tại TP.HCM. Các kênh chúng tôi cắt chủ yếu là kênh địa phương. Cụ thể như ngày 7-1, chúng tôi cắt kênh Cà Mau, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngày 12-2, cắt năm kênh: Quảng Ninh, Đồng Tháp, Bến Tre, Bình Phước, Tây Ninh. Từ ngày 20-2, cắt tiếp bốn kênh nữa là: Long An, Đồng Nai, Bình Dương, PTTH Cần Thơ. Lưu ý là hệ thống cáp HTVC cũng phải cắt các kênh tương tự chúng tôi... Ở các tỉnh khác, không xảy ra hiện tượng cắt kênh.

Từ khi bắt đầu cắt kênh đến nay, chúng tôi nhận được hơn 100 cuộc điện thoại của khách hàng gọi tới phàn nàn. Chúng tôi phải liên tục giải thích. Xét về phương diện kinh doanh, việc cắt kênh như vậy cũng làm giảm tính cạnh tranh của SCTV so với những đơn vị kinh doanh truyền hình trả tiền khác như K+, AVG, VTC...

* Theo kế hoạch, đến năm 2015 TP.HCM sẽ thực hiện xong số hóa (thuê bao analog phải chuyển sang kỹ thuật số). Liệu những gia đình đang sử dụng dịch vụ cáp analog có được hỗ trợ gì từ SCTV để họ có thể chuyển sang kỹ thuật số?

- Hiện tại, chúng tôi đã làm hết sức mình để giảm giá đầu thu kỹ thuật số. Cụ thể như giá đầu thu HD chỉ còn 500.000 đồng/cái, đầu thu SD giá 300.000 đồng/ cái. Chúng tôi tăng thêm một số kênh HD nhưng giá thuê bao vẫn không thay đổi... Chúng tôi đang nghĩ đến việc cho khách hàng mượn đầu thu hoặc trả góp đầu thu kỹ thuật số...

H.LÊ thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên