24/10/2016 01:22 GMT+7

Scorpions hát Wind of change trong đêm đầy gió

DANH ANH  - Ảnh: NAM TRẦN
DANH ANH - Ảnh: NAM TRẦN

TTO - Tối 23-10, ban nhạc Đức Scorpions có buổi diễn tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội) đầy cảm xúc dưới sự chứng kiến và hò reo của hàng ngàn khán giả.

Klaus Meine rất sôi động trên sân khấu

Trong chất lượng âm thanh "tuyệt hảo", gần như tất cả những bản hit nổi tiếng nhất đều được ban nhạc Scorpions trình diễn làm thỏa lòng khán giả có mặt. 

Klaus Meine (sinh năm 1948) giọng hát chính của ban nhạc rock Scorpions vẫn thể hiện phong độ của mình cùng với các đồng đội trong ban nhạc sau 51 năm kể từ khi thành lập.

Khả năng trình diễn "live" của Scorpions là yếu tố gây ngạc nhiên lớn với khán giả đêm cuối Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016. Ban nhạc trình diễn liên tục những Love at the first sting, Big city night, World wide live, Holiday, Blackout... 

Trên sân khấu, xem giữa những ca khúc và các phần hoà tấu, Meine liên tục chèn thêm câu "Tôi yêu các bạn, Hà Nội - Việt Nam!".

Klaus Meine cười tươi với đám đông khán giả

Giọng ca của Maine cùng chiếc mũ "đặc trưng" không thể lẫn xuất hiện trên sân khấu lễ hội âm nhạc Gió Mùa khiến nhiều khán giả xúc động. 

Lần đầu tiên họ nghe những bản nhạc như Still loving you hay Wind of change do chính Scorpions "bằng xương bằng thịt" biểu diễn tại Việt Nam.

Sự hoà quyện của ban nhạc, giọng hát đầy uy lực của Maine trở nên phát huy mạnh mẽ hơn nhờ hệ thống âm thanh đặc biệt riêng cho ban nhạc.

Sau khi hát tiếp một vài ca khúc, ca sĩ Claus Meine bộc lộ sự háo hức, hứng khởi khi bước ra sân khấu và mang theo lá cờ khá lớn. Anh choàng lên người để hát rồi lại cùng các thành viên khác căng rộng. Khán giải thích thú vỗ tay rào rào. 

Scorpions "bằng xương bằng thịt" biểu diễn tại Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Khánh

 

Tay trống Mikky Dee cũng xứng đáng là "già gân" khi phô diễn trước màn chơi trống "solo" khiến người nghe - xem đứng ngồi không yên. Trong khoảng dừng và khi kết thúc anh còn tạo những điệu bộ dễ thương như lè lưỡi hay chắp hai tay và nghiêng đầu đong đưa. 

Sự hứng khởi càng gia tăng khi ban nhạc dùng lá cờ đỏ sao vàng làm hình ảnh nền trên màn hình video. Cách sử dụng hình ảnh này mang đến hiệu ứng đẹp bất ngờ khi trình chiếu.

Maine khoác cờ đỏ sao vàng và hát Rock you like the hurricane - một trong những ca khúc hay nhất và thành công nhất trong sự nghiệp Scorpions - giữa biển người bên dưới đồng loạt giơ cao những cánh tay và đung đưa trong gió đêm mùa thu Hà thành.

"Cơn bão" lớn khép lại song nhiều khán giả còn hô to "Hát nữa đi" (one more, one more).

Đó là những khoảnh khắc đáng nhớ trong phần biểu diễn kéo dài gần hai giờ của Scorpions. 

Scorpions hát Wind of change trong đêm đầy gió - Ảnh: Nguyễn Khánh
Scorpions hát Wind of change trong đêm đầy gió - Ảnh: Nguyễn Khánh

 

Bài hát quen thuộc với đông đảo người Việt từ những năm 1990 Wind of change được vang lên ở nửa cuối chương trình gắn với hình ảnh những cánh chim bồ câu. Đây là ca khúc được khán giả đồng thanh hát vang cùng với Still loving you - bản "hit" thuộc hàng kinh điển mọi thời đại của ballad rock được chọn hát áp chót. 

Scorpions còn hát Send me an angel - ca khúc trích từ album thứ 11 Crazy World (1990). Bài hát có câu "Here I am Will you send me an angel" (Tôi đang ở đây, bạn có mang đến cho tôi một thiên thần không?). 

Và người yêu nhạc liên tưởng họ đang ở một đêm diễn được chờ đợi từ khá lâu, tuy Scorpions không mang đến một "thiên thần" nào song bù lại, ban nhạc cựu trào này đã cống hiến những giai điệu tuyệt vời cho khán giả Việt Nam.

Klaus Maine khoác trên mình lá quốc kỳ Việt Nam trong tiếng hò reo của đông đảo người hâm mộ - Ảnh: Nguyễn Khánh

 

Gần hai giờ với Scorpions như thế có thể coi là sự "bù đắp" xứng đáng cho Monsoon 2016, vởi vì lượng khán giả của hai buổi trước đó không thực sự đông. Đến đêm cuối, tình trạng "sốt vé" xảy ra và lượng khán giả có thể gấp đôi, gấp ba hai đêm trước. 

Lễ hội âm nhạc Gió mùa 2016 có một cái kết đẹp nhờ đêm cuối với sự góp mặt đặc biệt của Scorpions cùng hai phần trình diễn trước là sau đó là của ban nhạc indie của Hàn Quốc là Idiotape và các DJ Việt Nam gồm Dustee, Touliver, Teddy, Mr. A.

Các thành viên ban nhạc đầy mãn nguyện khi diễn tại Việt Nam 
Các thành viên Scorpions "phiêu" trong đêm diễn khó quên
Mikky Dee biểu diễn với dàn trống
Các thành viên của Scorpions chào tạm biệt khán giả
Khán giả bùng cháy với các màn trình diễn của Scorpions
DANH ANH - Ảnh: NAM TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên