24/06/2014 06:23 GMT+7

Scolari: "Nếu được, tôi muốn tránh Chile"

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Phát biểu với báo chí, HLV Scolari cho biết nếu được chọn, ông muốn tránh Chile. Trong khi đó, đồng loạt các cầu thủ Brazil đều tỏ ra hài lòng với trận thắng Cameroon 4-1, về tất cả mọi mặt.

Sau trận đấu HLV Scolari nói với trang FIFA.com: "Brazil tiến bộ từng ngày và chơi tốt hơn sau từng trận. Dù vậy, màn trình diễn ở trận Cameroon vẫn còn nhiều điều để cải thiện. Chúng tôi cần chơi bình tĩnh và chặt chẽ hơn. Rất may, Brazil đã kịp sửa sai cho những lỗi mắc phải ở hiệp một và bắt đầu thi đấu tốt hơn trong hiệp hai".

HLV Scolari đánh giá về Chile: "Tôi đã gặp Chile hai lần và vẫn còn nhớ họ đã gây khó khăn cho chúng tôi ra sao. Chile là đội bóng đặc trưng Nam Mỹ với những cầu thủ giàu kỹ thuật, chơi chặt chẽ và quyết liệt. Nếu được, tôi sẽ chọn một đối thủ khác Chile".

Trong khi đó, các cầu thủ Brazil tỏ ra rất phấn chấn trước màn trình diễn họ có được trong trận thắng Cameroon 4-1.

Neymar đã nói với các phóng viên: "Đây là trận đấu hay nhất của Brazil, không chỉ bởi kết quả chung cuộc mà còn bởi màn trình diễn của cả đội trên sân. Brazil đang đi đúng hướng và tiến bộ qua từng trận đấu. Tôi cũng lập lại một lần nữa rằng mình không chịu bất cứ áp lực nào bởi làm gì có áp lực khi bạn đang hiện thực hóa giấc mơ của mình. Tôi ra sân để cống hiến cho đội tuyển, giúp đỡ các đồng đội và đem chức vô địch về cho Brazil".

Đánh giá về trận gặp Chile ở vòng 16 đội, Neymar - cầu thủ đã có 2 cú đúp sau 3 trận tại World Cup 2014 - nói: "Trận tới chúng tôi sẽ gặp đối thủ cực mạnh. Trình độ các đội ngày càng gần nhau hơn. Ai cũng biết đang có rất nhiều đội gây bất ngờ. Thú thật, coi các đội thi đấu tại World Cup 2014, tôi không thể tìm ra đội dở nhất".

Trong trận thắng Cameroon, Fred - tiền đạo gặp rất nhiều chỉ trích trong thời gian qua - đã có bàn thắng giải hạn. Sau trận đấu Fred nói với đài truyền hình TV Globo (Brazil): "Cơn hạn làm tôi buồn và ảnh hưởng đến phong độ. Nhưng trong trận thắng Cameroon, cả đội Brazil đều chơi tốt. Việc tiến bộ của Brazil là điều nằm trong dự tính. Brazil đã cho thấy tinh thần thi đấu không khoan nhượng khi luôn có ba, bốn cầu thủ lao vào cướp bóng".

Tương tự, tiền vệ Fernandinho nói với kên truyền hình SporTV (Brazil): "Tôi nghĩ điểm khác biệt không chỉ nằm ở tỉ số mà nằm ở cách Brazil thi đấu. Chúng tôi đã thể hiện được tinh thần từng trình diễn ở Confederations Cup năm ngoái. Và điều này đã đem đến kết quả tốt".

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Scolari Neymar Fred Fernadinho