18/09/2014 09:00 GMT+7

Scenic Valley - Ngôi nhà giữa hoa viên

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Mỗi dự án của chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng khi mở bán đều được chăm chút chi tiết.

Điều đó xuất phát từ việc xác định vai trò của con người là nhân tố quyết định mọi hoạt động, để người dân luôn xem Phú Mỹ Hưng là môi trường sống tốt tại TP.HCM. Tiêu chí này được tôn trọng theo quy hoạch tổng thể ban đầu: Đô thị hóa ngày càng nhanh thì chủ đầu tư càng muốn chắc chắn rằng môi trường xây dựng, kiến trúc và những gì tạo nên không gian đô thị Phú Mỹ Hưng phải mang tính xanh và bền vững.

Scenic Valley  - Một không gian kiến trúc rộng mở, thông thoáng và nhiều cây xanh

Ngày 4/10/2014, Công ty Phú Mỹ Hưng chào bán giai đoạn 1 dự án căn hộ Scenic Valley có vị trí trong khu Y tế Điều dưỡng. Scenic Valley là công trình do công ty KYTA đến từ Singapore thiết kế, gồm 7 tòa nhà (B, C1, C2, D1, D2, E1 và E2), cao từ 16~24 tầng cung cấp đến thị trường 1.202 căn hộ khi được đưa vào sử dụng năm 2017 với diện tích phổ biến từ 70~84m2.

Giá trị của không gian xanh

Có nhận định cho rằng, đô thị nào tập trung cho phát triển cây xanh, cho không gian sống xanh và bền vững thì chủ đầu tư nơi đó đã thực sự quan tâm đến đời sống của người dân và người dân nơi đó thấy hạnh phúc hơn…

Nhận định này hoàn toàn phù hợp với những gì Phú Mỹ Hưng đang thực hiện cho các dự án nói chung và Scenic Valley nói riêng. Được xây dựng trên khuôn viên đất rộng hơn 3,2ha, nhưng diện tích dành cho xây dựng 9.710m2 chiếm tỷ lệ 30%, phần còn lại dành cho không gian mở, giao thông và tiện ích ngoài trời.

Tỷ lệ xây dựng “vàng” cùng với vị thế Scenic Valley cạnh bên khu thể thao liên hợp, sông cảnh quan, thiết kế công trình “khiến” bất kỳ ai cũng có thể cảm nhận chữ cảnh quan một cách trọn vẹn như lời kiến trúc sư Norihiko Kudo - Giám Đốc Công ty KYTA chia sẻ “Scenic có nghĩa là thắng cảnh, cảnh quan đẹp và môi trường xung quanh thơ mộng. Scenic Valley có sông nước, có màu xanh của cây cối, có bầu trời trong xanh…”

Các kiến trúc sư đã áp dụng triệt để ý tưởng: Ở Scenic Valley điều dễ thấy nhất là màu xanh - Xanh da trời, xanh cây cỏ. Theo đó, cảnh quan đến từ những góc nhìn từ các căn hộ ra thảm xanh trải dài trên 600m, sông cảnh quan, khu Thương mại Tài chính Quốc tế, khu The Crescent (Hồ Bán Nguyệt). Cảnh quan còn là những tạo hình xanh hiện diện khắp nơi trong công trình. Từng mét vuông đất tại Scenic Valley được nâng niu và sử dụng hiệu quả. Chiến lược xanh được hiện thực hóa bằng vườn mái, vườn trong cửa sổ đô thị, hoa viên nội khu hay đúng hơn vườn ở bất cứ nơi nào để đi tới đâu cũng là màu xanh của thiên nhiên.

Với việc đưa thiên nhiên gần gũi với con người, tôn tạo thiên nhiên, quan trọng những bức tường bê tông thô cứng dường như đã được cây xanh “mềm hóa” một cách thuyết phục, các kiến trúc sư đã “đưa” được sự hòa quyện thiên nhiên vào không gian kiến trúc. Mục tiêu của chủ đầu tư trong việc tạo ra cảnh quan xanh tiếp nối từ môi trường xung quanh, ngoại quan, nội quan kiến trúc giúp cho gia chủ cảm giác tràn đầy năng lượng, sức sống và một không gian thoáng mát với cây cối xanh tươi cùng không khí trong lành là điều cần thiết cho sức khỏe của người sử dụng.

Giá trị của sự trường tồn

“Scenic Valley với thiết kế đơn giản và hài hòa với thiên nhiên xung quanh, là một thiết kế trường tồn với thời gian” Kiến trúc sư - Norihiko Kudo chia sẻ ngắn gọn về dự án. Theo ông, môi trường sống dễ chịu và thoải mái là điều quan trọng nhất đối với cuộc sống con người, ngoài ra mới kể đến chức năng thuận tiện. Thế nên, mọi nỗ lực của ông là cố gắng tạo mọi không gian để người sử dụng có thể cảm nhận sự gần gũi thiên nhiên bằng các giác quan trong một không gian mở với màu xanh cây và sông nước thơ mộng.

Ngoài ưu điểm về không gian xanh, tính khoa học trong thiết kế - một đặc trưng trong các công trình nhà ở Singapore, cũng là một trong những điểm mạnh của Scenic Valley: Khoa học trong cách bố trí các tiện ích, khoảng cách và không gian.

Giữa các căn nhà đều có những khoảng thông gió, các tiện ích được bố trí ở nhiều khu vực khác nhau để thuận tiện việc di chuyển và không tạo nên mật độ sử dụng quá cao tại một khu vực, ví dụ phòng sinh hoạt cộng đồng, phòng chơi trẻ em, hồ bơi trong nhà kết hợp khu ngắm cảnh, vườn dạo..., khu hồ bơi ngoài trời kết hợp khu vui chơi cho trẻ em ngoài trời, hoa viên để cha mẹ có thể để mắt đến các con chơi ở khu vực cạnh bên.

Những thiết kế vượt thời gian dù kiểu nào thì tính hiệu quả vẫn đặt lên hàng đầu. Nó không được tạo ra theo kiểu chỉ đáp ứng mục tiêu trước mắt. Và đương nhiên, nó sẽ không phụ thuộc vào cái gọi là mốt xu hướng hay phong trào. Nói một cách khác, những công trình kiến trúc ưu việt như thế giúp cho  “ngày hôm qua, ngày hôm nay và ngày mai” xích lại gần nhau”. Điều đó đúng, hoàn toàn đúng với không gian sống như Scenic Valley.

“2 tòa nhà của Scenic Valley được chào vào ngày 4/10/2014 là D2 và E1 với các loại căn hộ diện tích phổ biến từ 70~80m2. Diện tích vừa phải, tổng giá dễ mua sẽ là những ưu điểm của dự án này. Giá bán đã bao gồm tiền sử dụng, quỹ bảo trì và thuế VAT”.
Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên