Phóng to |
Tàu Vinashin Bay nằm đắp chiếu tại Nhà Bè, TP.HCM (ảnh chụp tháng 2-2013)- Ảnh: Đ.Dân |
Đơn vị này sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1-1-2014, chấm dứt hoạt động mô hình Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy VN (Vinashin).
Tập đoàn Vinashin trở lại mô hình tổng công ty
Theo quyết định thành lập SBIC của Bộ GTVT, SBIC hình thành trên cơ sở tổ chức lại công ty mẹ và một số đơn vị thành viên của Vinashin, có tên giao dịch quốc tế là Ship Building Industry Corporation hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con.
SBIC có số vốn điều lệ 9.520 tỉ đồng, có nghề kinh doanh chính là: đóng mới tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; sửa chữa, hoán cải tàu thủy, thiết bị và phương tiện nổi; tư vấn, thiết kế tàu thủy và phương tiện nổi; tái chế, phá dỡ tàu cũ...
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Sự - chủ tịch hội đồng thành viên SBIC - cho biết đến nay đã hoàn thành tái cơ cấu cơ bản các khoản nợ của Vinashin, tổng số nợ gốc đã giảm đáng kể, tình hình tài chính không bị âm như những năm trước.
Ông Sự cho biết đến ngày 31-12-2012, tổng số nợ gốc của Vinashin còn 77.000 tỉ đồng. Đến nay cơ bản đã xử lý được khoản nợ trên, còn hơn 10.000 tỉ đồng nằm trong các công ty cổ phần sẽ xử lý theo trình tự tái cơ cấu trong thời gian tới.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận