11/01/2011 02:09 GMT+7

Saudi Arabia "trảm" tướng

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Chỉ vài giờ sau thất bại 1-2 trước Syria ở trận mở màn bảng B ngày 9-1, HLV trưởng tuyển Saudi Arabia Jose Peseiro đã bị sa thải.

TT - Chỉ vài giờ sau thất bại 1-2 trước Syria ở trận mở màn bảng B ngày 9-1, HLV trưởng tuyển Saudi Arabia Jose Peseiro đã bị sa thải.

Thất bại thứ hai trong 24 lần đụng độ Syria là giọt nước làm tràn ly, bởi trước đó HLV Peseiro bị chỉ trích rất nhiều vì tuyển Saudi Arabia không thể vào VCK World Cup 2010 và thua Kuwait ở chung kết Gulf Cup 2010.

Thế nên HLV Peseiro bị giới truyền thông Saudi Arabia “bắn” tơi tả ngay trong cuộc họp báo sau trận. Tuy nhiên, HLV 50 tuổi này cho biết: “Tôi không muốn đấu với giới truyền thông. Đối thủ của chúng tôi là tuyển Syria, Jordan và Nhật Bản. Chúng tôi hoàn toàn chơi không tệ và xứng đáng với một kết quả tốt hơn. Dù sao Saudi Arabia vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng hai trận sau”.

Nhưng chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia, thái tử Sultan Bin Fahd Bin Abdulaziz, không nghĩ vậy. Ông Abdulaziz nói với báo chí: “HLV Peseiro đã mắc sai lầm chiến thuật và đưa ra sân đội hình không hợp lý. Các cầu thủ Saudi Arabia đá không có hồn và hoàn toàn tê liệt trước Syria. Chúng tôi cần sửa sai và HLV Peseiro phải ra đi”.

Peseiro là HLV thứ 27 của tuyển Saudi Arabia trong 20 năm qua. LĐBĐ Saudi Arabia có truyền thống sa thải HLV ngay trên chiến trường, điển hình là HLV người Brazil Carlos Alberto Parreira bị “trảm” ngay tại VCK World Cup 1998 sau hai thất bại đầu tiên. Hai năm sau, HLV Milan Macala phải về nước sớm sau khi Saudi Arabia thua Nhật 1-4 ở trận ra quân Asian Cup. Tại giải năm 2004, Saudi Arabia cũng chia tay HLV Gerard Van der Lem ngay khi bị loại ở vòng bảng...

Theo Hãng tin SPA (Saudi Arabia), quyết định sa thải HLV Peseiro lập tức có hiệu lực và cựu HLV Nasser Al-Johar tạm dẫn dắt tuyển Saudi Arabia trong hai trận còn lại vòng bảng gặp Jordan (13-1) và Nhật Bản (17-1). Đây là lần thứ năm ông Al-Johar đảm nhận cương vị này.

* Đêm nay 11-1, hai trận đầu tiên của bảng D “tử thần” khởi tranh giữa CHDCND Triều Tiên - Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) (THTT lúc 20g15 trên Star Sports) và Iraq - Iran (THTT lúc 23g15 trên Star Sports).

Trước loạt đấu này, tuyển Iraq và CHDCND Triều Tiên đang đối mặt với án phạt từ AFC vì không cử cầu thủ đến dự cuộc họp báo trước trận ngày 10-1 như quy định (phải có một cầu thủ). Đã vậy, HLV tuyển CHDCND Triều Tiên Jo Tong Sop còn tới trễ khiến cuộc họp phải dời lại hai giờ. Khi vào họp, người phát ngôn kiêm phiên dịch của tuyển CHDCND Triều Tiên không chịu dịch những câu hỏi “nhạy cảm” về đất nước mình và công việc của HLV Jo.

T.PHÚC

Ngày 10-1, tuyển Úc đã có chiến thắng 4-0 trước Ấn Độ ở trận ra quân tại bảng C. Các học trò của HLV Holger Osieck thi đấu nhẹ nhàng như cữ dượt và khống chế hoàn toàn trận đấu với thời gian kiểm soát bóng có khi lên đến 73%.

Dù nỗ lực phòng ngự nhưng các cầu thủ Ấn Độ tỏ ra quá non nớt trước những chiến binh dày dạn kinh nghiệm của Úc. Phút 11, tiền vệ Tim Cahill mở tỉ số với pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Brett Emerton bên cánh phải. Cahill cũng là người ấn định chiến thắng 4-0 cho Úc ở phút 64. Hai bàn thắng còn lại của tuyển Úc được ghi do công Harry Kewell (phút 24) và Brett Holman (phút 45+1).

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên