11/05/2009 08:15 GMT+7

Sau vụ ẩu đả trên sân Pleiku: Sẽ có thêm nhiều án phạt

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TT - Đó là khẳng định của giám sát trận đấu Nguyễn Trọng Lợi sau vụ ẩu đả của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và B.Bình Dương trong trận đấu diễn ra trên sân Pleiku chiều 9-5.

ACWDMUoZ.jpgPhóng to
Như Thành (bìa phải) lao vào sân với thái độ nóng nảy - Ảnh: S.H.

Hoàng Anh Gia Lai - B.Bình Dương 2-1: Ẩu đả sau trận đấu

Ông Lợi nói: “Trong báo cáo của mình, tôi đã đề nghị ban tổ chức giải và ban kỷ luật của LĐBĐ VN (VFF) đối chiếu lại hình ảnh trong băng ghi hình trận đấu của VTV và băng ghi hình của ban tổ chức sân để có thể phát hiện thêm những cầu thủ tham gia vụ ẩu đả. Tôi có cảm giác trọng tài còn bỏ sót việc phạt thẻ một vài cầu thủ...”.

Do thời lượng phát sóng được quy định nên VTV3 đã không phát trọn vẹn những hình ảnh xung đột giữa các cầu thủ HAGL và B.Bình Dương. Tệ hại hơn, có khá nhiều tuyển thủ “tham chiến” với thái độ hung hãn... Trong số đó, đáng lên án là hình ảnh của tiền vệ Trường Giang - người vừa nói lời chia tay đội tuyển VN - là cầu thủ lớn tuổi nhất trên sân.

Khi cuộc va chạm tạm lắng thì Trường Giang lại lao vào xỉ vả và “vung tay múa chân” với thủ môn Quốc Việt (HAGL). Nếu ban huấn luyện hai đội không kịp ngăn chặn, xung đột giữa Trường Giang và Quốc Việt đã xảy ra. Dù vắng mặt ở trận đấu này do thẻ phạt nhưng tuyển thủ trung vệ Như Thành vẫn xông vào sân để thóa mạ nhóm cầu thủ Thái Lan của đội HAGL. Trên đường rời sân, bất bình với những lời xúc phạm của một số khán giả quá khích, Như Thành toan lao tới ăn thua đủ với họ.

Nhân chuyến công tác tại Tây nguyên, diễn viên điện ảnh - NSƯT Chiều Xuân đã có mặt ở sân Pleiku để dự khán trận đấu. Tâm sự cùng Tuổi Trẻ sau trận đấu, chị nói: “Lần đầu tiên tôi được đắm mình trong bầu không khí sôi động của một trận đấu ở V-League. Giá như đừng có vụ ẩu đả sau trận đấu thì đây là trận đấu rất hấp dẫn. Dù thông cảm, chia sẻ với những nỗi bực dọc, bức xúc của cầu thủ nhưng các bạn phải nhớ rằng mỗi hành động, cử chỉ hay lời nói đều có ảnh hưởng rất lớn trước công chúng. Sự nóng nảy, cay cú ăn thua vừa không giải quyết được vấn đề mà còn tạo nên hình ảnh xấu, phản cảm với người hâm mộ”.

Trở lại với vụ ẩu đả, lỗi không hẳn thuộc về các cầu thủ đội khách B.Bình Dương mà bắt nguồn từ hành động câu giờ một cách thô thiển của nhiều cầu thủ HAGL ở cuối trận. Cụ thể, ngay sau khi nâng tỉ số lên 2-1, nhiều cầu thủ HAGL đã lăn ra giữa sân vì... vọp bẻ, bị chấn thương dù không có cầu thủ B.Bình Dương nào va chạm với họ. Hành động câu giờ thô thiển ấy cộng với việc nhóm khiêng cáng của bộ phận y tế cố tình chậm bước trên sân đã làm “nóng” không khí trận đấu. Và khi tan trận đấu, việc Thonglao (HAGL) tiến đến khiêu khích Hoàng Vương (B.Bình Dương) đã khiến một số cầu thủ Bình Dương “phát hỏa”, đặc biệt khi Thonglao thoát được thẻ phạt từ phía trọng tài.

Tuy nhiên, không thể dùng lý do này để biện minh cho hành động ẩu đả bởi một cầu thủ chuyên nghiệp phải biết kiềm chế trước những khiêu khích của đối thủ. Còn về thái độ nhận lỗi với người hâm mộ, một ngày sau trận đấu, một số cầu thủ vẫn im lặng khi chúng tôi hỏi về chuyện họ nghĩ gì sau trận đấu.

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên