01/08/2013 10:40 GMT+7

Sạt lở nhanh, dân lo đổ trụ điện cao thế

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TT - Nhiều người dân ở cồn Tiên Lợi thuộc xã Tiên Long, huyện Châu Thành (Bến Tre) đang rất lo lắng vì trụ điện cao thế vượt sông Hàm Luông cấp điện cho cồn này có nguy cơ bị đổ xuống sông do tốc độ sạt lở ở đây xảy ra rất nhanh.

Eg3THxvu.jpgPhóng to
Trụ điện cao thế trên cồn Tiên Lợi đã mấp mé bờ sông - Ảnh: Ngọc Tài

Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, một người dân buôn bán trong khu vực, cho biết trước đây trụ điện nằm cách bờ sông hơn 100m nhưng hiện tại chỉ còn khoảng 30m. “Chỉ một đoạn sông khoảng 1km nhưng luôn có 10 chiếc sà lan thi nhau khai thác cát suốt ngày đêm. Ban đêm các sà lan còn tiến sát vào bờ cồn để khai thác cát, nên đất đai, vườn tược của dân thi nhau sạt xuống sông hết” - một người dân ở đây bức xúc.

Ông Lê Học Hoàng Tuấn, chuyên viên Phòng Tài nguyên - môi trường huyện Châu Thành, cho biết khu vực mà người dân phản ánh chỉ cho phép khai thác cát trên sông Hàm Luông, phía huyện Chợ Lách và cách bờ 300m. Tuy nhiên, thường xuyên có sà lan qua bờ cồn Tiên Lợi để khai thác cát nên gây sạt lở. Còn ông Nguyễn Hữu Thọ, chủ tịch UBND xã Tiên Long, bức xúc: “Gần đây xã phải liên tục dời đê vào phía trong vì sạt lở quá nhanh. Đã có không ít người dân trắng tay vì mất nhà cửa, đất đai rồi. Tôi đề nghị Sở Tài nguyên - môi trường xem xét lại việc cho phép khai thác cát ở khu vực này”.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên