06/10/2011 17:38 GMT+7

Sạt lở đường cô lập hàng ngàn người dân

DUNG QUẤT
DUNG QUẤT

TTO - Mưa lớn liên tiếp nhiều ngày qua khiến tuyến đường Trường Sơn Đông đi qua địa phận huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) bị sạt lở nhiều đoạn. Hàng ngàn người dân hai xã Sơn Long và Sơn Mùa bị cô lập.

Nhiều người dân muốn ra huyện hoặc vào hai xã phải đánh liều với những hiểm nguy rình rập từ hàng ngàn khối đất đá treo lơ lửng trên đầu.

vIhaSqLM.jpgPhóng to
Người dân gặp rất nhiều khó khăn khi tham gia giao thông - Ảnh: D.Q.

Đường Trường Sơn Đông có hơn 20km chạy qua địa bàn huyện Sơn Tây. Do đang trong quá trình thi công nên khi mùa mưa đến tuyến đường này lại trở thành “điểm đen” sạt lở, nhiều đoạn hư hỏng nặng do mưa lớn.

Hiện nền đường nhiều đoạn qua xã Sơn Mùa đã được bêtông hóa kiên cố nhưng sạt lở đất từ núi cao đã biến con thường thành những vũng bùn lầy lội. Người dân đi lại gặp rất nhiều khó khăn, đã có nhiều người bị té ngã, bị thương. Hàng trăm học sinh khi đến được trường thì quần áo dính đầy bùn đất. Có em đi học phải mang theo hai bộ đồ để có đồ sạch thay vào học.

Sạt lở nặng nhất là đoạn từ xã Sơn Dung đến thôn Tà Vây (xã Sơn Long) với hàng ngàn khối đất đá vùi lấp cả con đường, giao thông bị tê liệt hoàn toàn. Một số điểm nước mưa thành dòng cắt ngang đường. Thầy Phan Tiến Sĩ, hiệu trưởng Trường tiểu học Sơn Long, cho biết ba tuần qua nhiều giáo viên cắm bản không về được nhà.

“Trời vừa mưa là thầy cô chúng tôi tranh thủ ra huyện mua gạo, thức ăn về trữ sẵn. Nhưng mưa lớn và đường sạt lở suốt nên lương thực dự trữ cũng sắp hết. Nhiều thầy cô giáo ở các điểm trường lẻ phải gửi các xe chở hàng, xe công trình mua hộ nhưng xe cũng mắc lầy giữa đường nên giáo viên phải đi bộ hơn 5km đường lầy lội lấy đồ ăn”, thầy Sĩ cho biết.

YJEur6rr.jpgPhóng to
Tuyến đường liên xã (Sơn Dung đi Sơn Long) bị vùi lấp còn đủ cho xe máy - Ảnh: D.Q.

Các đơn vị thi công đường Trường Sơn Đông đã huy động hết lực lượng khắc phục nhưng vẫn không xuể. Nhiều nơi đất sụt khoét hàm ếch sâu vào chân núi tạo thành những túi đất treo lơ lửng trên đầu người đi đường.

Mới đây nhất, hai vợ chồng thầy giáo Lê Trần Hoài Thương, Trường THCS Sơn Long, trên đường về quê bị đá lăn trúng vào xe máy, may mắn hai vợ chồng kịp chạy thoát.

DUNG QUẤT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên