22/07/2015 09:00 GMT+7

​SAP-HANA lần đầu được triển khai tại Việt Nam

Nguồn : IDP
Nguồn : IDP

Vừa qua, lần đầu tiên hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) tiên tiến nhất của SAP trên nền tảng SAP-HANA đã chính thức được triển khai tại Công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP).

Đặc biệt hơn, dự kiến toàn bộ quá trình từ thiết lập hệ thống đến ứng dụng (go-live) tại IDP chỉ trong vòng 6 tháng khiến những người quan tâm đến sự kiện này đang dõi theo từng bước đi của dự án.

sap-hana-1437464020.jpg

SAP ERP tiên tiến trên nền SAP-HANA của SAP

Năm 2011, nhà đồng sáng lập Hasso Plattner của SAP đã công bố nền tảng hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) SAP-HANA với điểm ưu việt là công nghệ xử lý ngay tại bộ nhớ trong (in-memory solution), tạo ra sự đột phá trong việc tăng tốc độ truy xuất nguồn dữ liệu từ các ứng dụng quản trị phục vụ cho các tác vụ tính toán, phân tích và báo cáo. Từ đó đến nay, đã có hơn 2.000 công ty lớn trên toàn cầu đã triển khai SAP-HANA vào hoạt động kinh doanh.

Những người quan tâm đến ERP tại Việt Nam lúc bấy giờ đã rất mong chờ để chứng kiến những tính năng đột phá của SAP-HANA khi được ứng dụng vào thực tiễn. Và nay, điều ấy đã thành sự thật khi IDP quyết định triển khai nền tảng ERP này từ tháng 6/2015. Thế nhưng, bên cạnh việc dám bỏ ra chi phí đầu tư đắt đỏ lên đến hàng triệu USD ban đầu để sở hữu hệ thống ERP này, việc triển khai ERP trên nền SAP-HANA vào công ty IDP còn được đánh giá là bước đi đột phá nhưng đầy khó khăn thử thách.

Nhiều người lo ngại về khả năng làm chủ công nghệ, thích ứng và vận hành của các doanh nghiệp đặc thù Việt Nam. Liệu những vấn đề về trình độ, ngôn ngữ kể cả quy mô chưa thực sự lớn của IDP có trở thành những rào cản để IDP triển khai thành công ERP tiên tiến này?

Lộ trình của SAP ERP trên nền tảng SAP-HANA tại IDP

Dường như những rào cản ấy lại không đáng ngại đối với CEO Trần Bảo Minh của IDP khi ông cho biết, chỉ tiêu của IDP là đến cuối năm 2015 sẽ hoàn tất việc triển khai ERP SAP-HANA trên toàn hệ thống kinh doanh. Sở dĩ, ông đặt ra hạn mức này vì đặt niềm tin vào đội ngũ nhân lực dám nghĩ, dám làm, tinh thần cầu thị và không ngại đương đầu thử thách của IDP. Ông nói thêm, hiện IDP đang tăng tốc để phát triển kinh doanh trong bối cảnh thị trường đang cạnh tranh khốc liệt.

Tóm tắt về lộ trình của SAP-HANA tại Việt Nam, ông Nguyễn Quang Khải - giám đốc dự án của SAP tại Việt Nam cho biết, dựa trên những tính năng thiết yếu nhất trong ERP của SAP, đội ngũ kỹ sư nòng cốt của IDP sẽ thiết lập quy trình quản lý kinh doanh từ nam tới bắc của IDP. Tiếp theo sẽ là các bước chạy giả lập quy trình, đánh giá, chỉnh sửa nếu cần, huấn luyện nhân viên… và khi mọi thứ hoàn tất sẽ triển khai trên toàn hệ thống. Tất cả các phòng ban đều sẽ kết nối chặt chẽ và tuần thủ theo quy trình. Khi một tác vụ kinh doanh được triển khai, ngay lập tức sẽ cập nhật vào hệ thống, giúp tối ưu hóa cũng như kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh.

Với việc ứng dụng ERP trên nền SAP-HANA, IDP sẽ tự động hóa tất cả quy trình kinh doanh, nâng cao hiệu quả trong công tác điều hành và ra quyết đinh thông qua các dữ liệu đa chiều được phân tích trong thời gian thực với tốc độ nhanh nhất. Bên cạnh đó, giải pháp quản lý giá Vistex hỗ trợ quản lý giá, chương trình khuyến mãi một cách uyển chuyển. Từ đó, hỗ trợ các quyết định về giá nhanh chóng, chính xác và bảo đảm yếu tố cạnh tranh.

Việc mạnh dạn áp dụng ERP tiên tiến nhất của SAP và rút ngắn quá trình triển khai càng khẳng định chiến lược phát triển của IDP là tìm kiếm những lối đi khác biệt. Cách đây không lâu, IDP cũng từng gây dấu ấn với việc hợp tác cùng trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng Kerry, Ireland để nâng tầm chất lượng quốc tế cho các sản phẩm thương hiệu Love’in Farm với hai công thức độc quyền là PRO-DIGEZTM hỗ trợ tiêu hóa tối đa cho sữa chua thạch men sống Love’in Farm, sữa chua Love’in Farm Ba Vì và PRO-GROWTM hỗ trợ phát triển toàn diện cho sản phẩm Love’in Farm KUN, Love’in Farm Ba Vì.

Nguồn : IDP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên