24/02/2013 16:45 GMT+7

Sập trụ sở công ty may: 1 người chết, 3 bị thương

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Vụ tai nạn lao động xảy ra tại trụ sở Công ty cổ phần May xuất khẩu Ninh Bình (thuộc Tổng công ty May Hưng Yên, Tập đoàn Dệt may Việt Nam), đường Đinh Tiên Hoàng, TP Ninh Bình ngày 24-2 làm 1 người chết, 3 người bị thương.

Ông Bùi Văn Thắng, chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, cho biết vụ tai nạn lao động xảy ra lúc hơn 8g sáng, khi 10 công nhân đang sửa chữa khu nhà kỹ thuật của công ty. Do cơ sở hạ tầng công ty được xây dựng từ năm 1986 nên đã xuống cấp nghiêm trọng.

Khi các công nhân đang sử dụng búa đục phần vữa trát tường cũ của khu nhà kỹ thuật để trát lại thì xảy ra tiếng động lớn, một phần khu nhà kỹ thuật gồm 2 tầng đổ sập xuống. Một công nhân làm việc bên trong bị trần nhà sập vùi lấp, thiệt mạng tại chỗ. 3 người khác bị các mảnh tường, bêtông đổ va phải, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình.

Rất may thời điểm xảy ra vụ việc là ngày nghỉ nên 500 công nhân của công ty không đi làm. Một số công nhân làm việc cạnh đó kịp thời chạy ra ngoài hô hoán mọi người cứu giúp.

Ngay khi xảy ra sự việc, các lực lượng cảnh sát PCCC và cứu hộ, cứu nạn, cảnh sát cơ động đã được điều đến cứu nạn. Nhưng đến hơn 10g sáng mới tìm được thi thể nạn nhân xấu số do số lượng gạch đá, bêtông vùi lấp lớn.

UBND tỉnh Ninh Bình đã hỗ trợ ngay 3 triệu đồng cho thân nhân người chết và 1 triệu đồng cho mỗi người bị thương. Ngoài ra, phía công ty và công đoàn cũng có hỗ trợ cần thiết đối với các nạn nhân.

Theo ông Thắng, trong sáng 24-2, UBND tỉnh đã chỉ đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động - thương binh và xã hội vào cuộc xem xét về vấn đề an toàn lao động. Đồng thời chỉ đạo Công an tỉnh điều tra nguyên nhân vụ sập nhà, nếu có dấu hiệu hình sự phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Ninh Binh sập nhà mây