21/06/2007 18:14 GMT+7

Sắp trình dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về du lịch

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 21-6, Văn phòng Chính phủ đã có công văn ( số 3423/VPCP-KTTH) truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Tổng cục Du lịch hoàn chỉnh dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch, trình Chính phủ chậm nhất cuối tháng 6-2007.

Thủ tướng Chính phủ chỉ rõ: Nội dung dự thảo Nghị định cần bám sát hơn nữa những quy định của Luật Du lịch; kế thừa có chọn lọc nội dung Nghị định số 50/2002/NĐ-CP ngày 25-4-2002 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. Dự thảo Nghị định cần quy định cụ thể, rõ ràng, chính xác hành vi vi phạm hành chính, kể cả hình thức phạt bổ sung và biện pháp khắc phục hậu quả để bảo đảm tính khả thi khi xử phạt vi phạm.

Những hành vi vi phạm đã được quy định trong các Nghị định xử phạt vi phạm hành chính của các ngành, lĩnh vực khác (văn hóa-thông tin, thương mại, bảo vệ môi trường, an ninh và trật tự, an toàn xã hội, quản lý rừng, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản...) thì không quy định tại dự thảo Nghị định này, trường hợp cần thiết phải quy định thì cần phải rà soát lại hành vi cho chính xác, quy định hình thức và mức phạt bảo đảm tính thống nhất giữa các Nghị định của Chính phủ.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên