08/01/2013 10:51 GMT+7

Sập thang máy thi công, 6 người bị thương nặng

 ĐẠI VIỆT - D.N.HÀ
 ĐẠI VIỆT - D.N.HÀ

TTO - 8 giờ ngày 8-1, thang máy thi công công trình số 62-64 Nguyễn Biểu, P.1, Q.5, TP.HCM bất ngờ tuột dây cáp, rơi từ tầng 5 xuống làm 4 công nhân trong công trường và 2 người đi đường bị thương nặng.

Theo người dân chứng kiến vụ tai nạn từ đầu, có một người đi đường bị thương rất nặng. Các bệnh nhân được xe cứu hỏa và taxi đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại hiện trường, thang máy rơi xuống làm sập phần mái trước của căn nhà số 70 Nguyễn Biểu, làm hư hỏng một chiếc xe máy của khách uống cà phê trước nhà số 70, sập lán trại của công nhân trong khuôn viên công trình, đứt dây cáp điện.

Anh Nguyễn Sơn Lâm (34 tuổi, thuộc Lực lượng Thanh niên xung phong TP.HCM) cho biết khi hết ca trực điều tiết giao thông tại khu vực này, anh ngồi ăn sáng tại quán ăn vỉa hè trước nhà số 68 Nguyễn Biểu thì nghe tiếng “ầm, ầm” của nhiều tảng bêtông, gạch, đá từ trên cao rơi xuống.

"Nhiều người dân đang ăn sáng tại đây hốt hoảng chạy ra ngoài. Một người đàn ông ngồi gần tôi chạy không kịp bị đá rớt trúng đầu bị thương".

Z0Nh1py8.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Đại Việt
JJT1Ls0Q.jpgPhóng to
Có ít nhất 6 người bị thương trong vụ tai nạn này - Ảnh: Đại Việt
yOWfERpP.jpgPhóng to
Hiện trường nhìn từ trên xuống - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Trung tá Nguyễn Văn Trường - phó trưởng Công an P.1 (Q.5) - cho biết ngay sau khi nhận được tin báo, Công an P.1 đã phong tỏa hiện trường và hỗ trợ người dân đưa nạn nhân đi cấp cứu. Vụ việc đã khiến ít nhất 6 người bị thương. Trong số đó có 2 người bị thương rất nặng, được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Một nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, 5 nạn nhân còn lại được đưa vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã phong tỏa 100m xung quanh vụ tai nạn. Một giàn giáo dài hơn 8m đổ kềnh xuống đất bên trong hàng rào công trình xây dựng. Nhiều mảng bêtông, gạch, đá lớn rơi vương vãi. Một chiếc xe gắn máy bị hư hỏng nặng, xung quanh vẫn còn nhiều vết máu. Ngôi nhà số 68 Nguyễn Biểu bị biến dạng phần phía trước.

Danh sách 6 người bị thương

1 – Nguyễn Xuân Thảo (24 tuổi, quê Thanh Hóa)2 – Vũ Văn Kiên (22 tuổi, quê Thanh Hóa)3 – Lê Thúc Phục (26 tuổi, quê Tiền Giang)4 – Hà Thị Hồng Yến (53 tuổi, ngụ P.3, Q.4, TP.HCM)5 – Nguyễn Trọng Hưng (chưa có thông tin đầy đủ)6 – Nạn nhân tên Xuân (chưa có thông tin đầy đủ, cấp cứu tại BV Chợ Rẫy)

Công trình trên được UBND quận 5 cấp giấy phép xây dựng năm 2009, hiện đã xây xong phần thô 6 tầng, đang trong giai đoạn hoàn thiện. Thang máy bị rơi khi đang đưa kính lên lắp ở mặt tiền của công trình.

Công trình trên do Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Hoàng Nguyên thi công, Công ty cổ phần Hoàng Tỷ giám sát.

 ĐẠI VIỆT - D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên