09/01/2015 14:20 GMT+7

Sập sàn bê tông đang làm đêm, 6 người bị thương

NGỌC KHẢI - ĐỨC THANH - THÙY DƯƠNG
NGỌC KHẢI - ĐỨC THANH - THÙY DƯƠNG

TTO - Vụ tai nạn lao động xảy ra sáng sớm 9-1 tại công trình xây dựng Trung tâm thông tin Khoa học & Công nghệ phía Nam (số 1196, đường 3 tháng 2, P.8, Q.11, TP.HCM) làm 6 người bị thương.

Hiện trường vụ sập sàn bê tông - Ảnh: Đức Thanh

Ngày 9-1, Công an Q.11 (TP.HCM), cho biết đã lập hồ sơ để làm rõ nguyên nhân vụ việc trên.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2g30 sáng cùng ngày, một nhóm công nhân đang đổ bê tông tại khu vực tầng 6 (rộng khoảng 300m2) công trình trên, bất ngờ sàn bê tông này đổ sập một phần khiến 6 người đang làm việc phía trên bị ngã gây thương tích.

Ngay lập tức lực lượng quản lý, công nhân của công trình này đã đưa những người bị thương đến Bệnh viện Trưng Vương cấp cứu.

Công an Q.11, Cảnh sát 113, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Q.11 cũng có mặt để khám nghiệm hiện trường, cứu hộ…

Trao đổi với báo chí, người đại diện công trình cho biết, trong số 6 người bị thương đã có 2 người được về nhà trong sáng cùng ngày. Hiện còn 4 người đang được điều trị, theo dõi. Trước mắt, phía công trình sẽ lo toàn bộ chi phí thuốc, viện phí cho các công nhân bị thương và tạm ngưng thi công.

Người đại diện của công trình cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ tại nạn lao động trên là khi sắp hoàn tất việc đổ bê tông cho lớp sàn này thì ống bơm bê tông lên sàn bị trục trặc kỹ thuật, rung lắc mạnh và đã làm sập một phần của sàn bê tông đang thi công.

Công trình trên do Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty TNHH Một thành viên 36.55 thuộc Tổng Công ty 36 - Bộ Quốc phòng.

Theo phía Bệnh viện Trưng Vương, khoảng 5g sáng cùng ngày, bệnh viện tiếp nhận 7 người bị thương từ vụ sập sàn bê tông của công trình trên. Tuy nhiên số người này chỉ bị thương, xây xát nhẹ.

NGỌC KHẢI - ĐỨC THANH - THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên