17/06/2011 10:35 GMT+7

Sập hầm vàng, 6 người thiệt mạng

TẤN VŨ
TẤN VŨ

TTO - Sáng nay 17-6, tin từ công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa nhận được báo cáo từ chính quyền huyện Nam Giang (Quảng Nam) hiện có 6 phu vàng thiệt mạng do lở núi. Danh tánh của các nạn nhân chưa được xác định.

Read this on Tuoitrenews.vn

ROMvqS1u.jpgPhóng to

Vụ sập hầm vàng tại khe nước Vin (huyện Bắc Trà My, Quảng Nam) năm 2009 làm 13 phu vàng thiệt mạng - Ảnh: Tấn Vũ

Khu vực xảy ra tai nạn là khe nước Voi nằm giáp ranh giữa hai xã Tàbing và Chàval, giáp với huyện Phước Sơn và gần địa phận tỉnh Kontum. Đây là bãi vàng sa khoáng khai thác trái phép nhiều năm nay.

Chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều đợt truy quét nhưng không thể đẩy đuổi các đối tượng này vì khu vực này nằm giữa rừng sâu, đi lại khó khăn. Hiện tại bãi vàng này có hàng trăm người từ các tỉnh phía bắc đổ về đây khai thác trái phép.

Bà Phạm Thị Như, phó chủ tịch huyện Nam Giang, cho biết do khu vực này nằm cách trở trong rừng sâu nên vụ việc xảy ra ngày 14-6, nhưng đến nay chính quyền mới nhận được thông tin.

Cũng theo bà Như thì 6 người thiệt mạng trên đều là người dân tộc Khơ Mú thuộc tỉnh Bắc Giang cắt đường núi vào khe Voi khai thác vàng trái phép từ ngã huyện Phước Sơn. Tại khu vực Nam Giang (Quảng Nam) nhiều ngày qua liên tục có mưa chiều rất lớn nên đường vào suối Voi rất khó khăn.

Do khu vực này khá cách trở, gần 1 ngày đi bộ, nên ít nhất phải hơn một ngày sau đoàn công tác mới về lại trung tâm huyện Nam Giang và báo cáo tình hình. Hiện tại, công an huyện Nam Giang và công an kinh tế của tỉnh Quảng Nam đang đi vào khu vực hiện trường để điều tra làm rõ.

TẤN VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên