Thứ 6, ngày 29 tháng 5 năm 2020

Sắp đưa 2 tuyến buýt sông TP.HCM vào hoạt động

16/03/2017 12:38 GMT+7

TTO - 2 tàu buýt sông TP.HCM sẽ được đưa vào hoạt động tháng 6-2017, sau đó lần lượt đưa thêm 6 tàu (mỗi tàu có sức chở 80 khách) để phục vụ hành khách đi lại trên 2 tuyến này.

Lộ trình tuyến số 1 Bạch Đằng - Linh Đông
Lộ trình tuyến số 1 Bạch Đằng - Linh Đông

Theo Phòng quản lý giao thông thủy - Sở GTVT TP.HCM, Công ty TNHH Thường Nhật - nhà đầu tư 2 tuyến buýt sông TP.HCM, đang tiếp nhận bàn giao mặt bằng các cầu bến tàu để xây dựng nhà chờ cho hành khách đi tuyến buýt sông. 

Đến tháng 6-2017 sẽ đưa 2 tàu buýt sông vào hoạt động, sau đó sẽ lần lượt đưa thêm 6 tàu (mỗi tàu có sức chở 80 khách) để phục vụ hành khách đi lại trên 2 tuyết buýt sông.

Theo đó, tuyến số 1 Bạch Đằng (Q.1) - Linh Đông (Q.Thủ Đức) dài khoảng 10,8km, có lộ trình từ bến Bạch Đằng theo sông Sài Gòn qua kênh Thanh Đa và ra lại sông Sài Gòn đến khu vực phường Linh Đông, Q.Thủ Đức tại vị trí bến khách ngang sông Bình Quới và ngược lại.

Tuyến này gồm 7 bến đón trả khách, đi qua địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Tuyến số 2 Bạch Đằng - Lò Gốm.
Lộ trình tuyến số 2 Bạch Đằng - Lò Gốm

Tuyến số 2 Bạch Đằng - Lò Gốm (Q.8) dài khoảng 10,3km, có lộ trình từ bến Bạch Đằng đi theo sông Sài Gòn qua rạch Bến Nghé, kênh Tàu Hũ đến khu vực bến Lò Gốm, P.7, Q.6 và ngược lại.

Tuyến này gồm 7 bến đón trả khách, đi qua địa bàn các quận 1, 4, 5, 6, 8.

Theo Sở GTVT TP, tổng vốn đầu tư 125 tỉ đồng cho tuyến buýt sông trên theo hình thức đối tác công tư hợp đồng xây dựng - sở hữu - kinh doanh (hợp đồng BOO).

Dự án khi hoàn thành sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, hỗ trợ giao thông đường bộ vốn đã quá tải và phát triển du lịch bằng đường thủy tại TP.HCM.

Một số đơn vị du lịch cũng cho biết tuyến buýt sông sẽ là lựa chọn của khách du lịch muốn thưởng ngoạn Sài Gòn.

Hành khách buýt sông không cần mặc áo phao?

Theo Sở GTVT TP, hành khách đi tuyến buýt sông không cần mặc áo phao vì tàu được thiết kế bảo đảm độ an toàn cho hành khách. 

N.ẨN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận