09/12/2015 17:11 GMT+7

Sập giàn giáo cây xăng, 2 người chết, 6 người bị thương

VĂN ĐỊNH- LÊ QUANG MẬU - DOÃN HÒA
VĂN ĐỊNH- LÊ QUANG MẬU - DOÃN HÒA

TTO - Một vụ sập công trình xây dựng cây xăng ở xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) khoảng 14g ngày 9-12 khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, 6 người bị thương.

Hiện trường vụ việc - Ảnh: Văn Định
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Văn Định

Theo một số người dân, vào thời điểm nói trên, hơn chục công nhân đang đổ mái bê tông tại công trình cây xăng thì bất ngờ toàn bộ giàn giáo đổ sập xuống. Nhiều công nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát kêu cứu.

Thiếu tá Nguyễn Ngọc Nguyên - đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, cho biết ngay sau khi tai nạn, bộ đội biên phòng phối hợp với chính quyền, người dân địa phương giải cứu những người bị mắc kẹt.

Theo thiếu tá Nguyên có khoảng 10 công nhân được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Trong đó có 5 người được cứu ra trong đống đổ nát.

Đến 16g 30 ngày 9-12, thiếu tá Nguyễn Hữu Thọ, đồn phó Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, có mặt tại hiện trường cho biết, việc cứu hộ đang được tiến hành hết sức khẩn trương. Hiện nay cơ quan chức năng đang nghi còn 2 công nhân đang mắc kẹt.

Toàn cảnh vụ sập giàn giáo diễn ra tại huyện Hương Sơn
Toàn cảnh vụ sập giàn giáo diễn ra tại huyện Hương Sơn

Các lực lượng cứu hộ, cứu nạn và máy móc bắt đầu được rút khỏi hiện trường. Công an huyện Hương Sơn được huy động để tiếp tục bảo vệ hiện trường, phục vụ công tác điều tra.

Có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, ông Võ Văn Phúc, chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết: “Sau khi xảy ra vụ sập mái bê tông ở trạm xăng, phía huyện đã huy động toàn bộ lực lượng công an, bộ đội biên phòng và báo cáo với công an tỉnh tăng cường lực lượng để cứu hộ các nạn nhân.

Hiện có 6 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa quốc tế cửa khẩu Cầu Treo”, ông Phúc nói.

Máy xúc giải tỏa đống đổ nát tìm kiếm công nhân bị nạn. Ảnh: Doãn Hòa

Bà Lê Thị Xinh (55 tuổi, ngụ thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) - người dân sống đối diện trạm xăng đang thi công cho biết, khoảng hơn 14g chiều 9-12, bà Xinh đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng rầm, rầm rất lớn. Khi bà chạy sang công trường thì thấy mái bê tông đổ thành một đống lớn. Nhiều người la hét, kêu cứu thất thanh.

Bà Xinh dìu được chị Duyên (thợ phụ hồ) bị thương sang nhà mình rồi đợi xe đến cấp cứu. "Cảnh tượng lúc đó rất hỗn loạn, nhiều người mắc kẹt dưới đống đổ nát. Nhóm thợ vừa ăn cơm trưa xong đang đổ mái tiếp thì mái bê tông bị sập", bà Xinh kể.

Thiếu tá Thọ xác định, trong 5 người bị thương nặng được cứu dưới đống đổ nát thì có 2 người tử vong khi đưa đến bệnh viện. Các nạn nhân khác được chăm sóc y tế tại khoa ngoại.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay có hàng trăm người cùng máy móc đang tích cực tìm kiếm người bị nạn.

Được biết công trình xây dựng cây xăng ở xã Sơn Kim 1 được khởi hơn một tháng, do một doanh nghiệp ở TP. Vinh làm chủ đầu tư.

Ông Võ Văn Phúc, chủ tịch UBND huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh cho biết, thời điểm xảy ra vụ việc có 25 người đang có mặt tại công trường, trong đó có 15 người đổ bê tông ở bên trên, 10 người ở đội xây dựng phía dưới.

Hiện trường đêm 9-12. Ảnh: Văn Định

Tạm ngừng cứu hộ

Đến 20g ngày 9-12, công tác cứu hộ, cứu nạn tạm ngừng. Cơ quan chức năng xác nhận có 2 người chết, 6 người bị thương.

Theo bác sĩ Hà Thị Minh Tuyết, phó giám đốc bệnh viện Đa khoa cửa khẩu Cầu Treo, trong 6 công nhân bị thương nặng có 2 người được chuyển lên bệnh viện tuyến trên điều trị.

Chiều cùng ngày chính quyền huyện Hương Sơn đến bệnh viện thăm hỏi, chia sẻ với các nạn nhân.

Lúc 19g45 tối 9-12, ông Trần Đại Hà, phó giám đốc Công ty xăng dầu Hà Tĩnh cho biết đã cùng đoàn công tác đã tới bệnh viện Đa khoa Cửa khẩu quốc tế Cầu Thăm thăm hỏi, động viên hỗ trợ các nạn nhân.

Trước mắt đơn vị hỗ trợ nạn nhân bị thương 5 triệu đồng/người, 15 triệu đồng/người thiệt mạng. Ông Trần Danh Tương, phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Hà Tĩnh cho biết hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 500.000 đồng/người. 

Theo cơ quan chức năng, công trình sập cây xăng ở xã Sơn Kim 1 là do Công ty xăng dầu Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Minh Hưng thầu xây lắp.

Nạn nhân tử vong:

1. Ông Nguyễn Trọng Hường (53 tuổi, ngụ thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh)

2. Ông Nguyễn Văn Tuấn (49 tuổi, ngụ xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh)

6 người bị thương:

1. Bà Phạm Thị Nhâm (ngụ xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh)

2. Anh Nguyễn Văn Hợi (32 tuổi, ngụ xã Sơn Phú, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh)

3. Anh Nguyễn Văn Tạo (23 tuổi, ngụ xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An)

4. Anh Hà Văn Khiêm (20 tuổi, ngụ xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An)

5. Ông Bùi Văn Bảy (50 tuổi, ngụ xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, Nghệ An)

6. Ông Phạm Thị Duyên (40 tuổi, ngụ xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).

VĂN ĐỊNH- LÊ QUANG MẬU - DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên