14/07/2014 00:01 GMT+7

Sắp có vaccine ngăn ngừa sốt xuất huyết

congtien_canbiet
congtien_canbiet

Cần biết - Một hãng dược phẩm Pháp vừa công bố kết quả chi tiết về loại vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết đầu tiên trên thế giới.

Các nhà nghiên cứu cho biết loại vaccine mới này sẽ là một bước đột phá trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt xuất huyết cướp đi sinh mạng của hàng nghìn người mỗi năm. Hơn 10.000 trẻ em khỏe mạnh tuổi từ 2 - 14 trên 5 quốc gia tại châu Á, khu vực chiếm hơn 2/3 số ca nhiễm bệnh, đã được thử nghiệm với vaccine mới chống sốt xuất huyết. Kết quả cho thấy vaccine có thể làm giảm tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết xuống gần một nửa trong quá trình thử nghiệm.

Mặc dù kết quả thử nghiệm cho thấy vaccine mới chỉ làm giảm 56% tỷ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết, nhưng đây vẫn là một kết quả quan trọng, đóng góp cho lợi ích sức khỏe cộng đồng bởi hiện tại chưa xuất hiện loại vaccine có khả năng phòng bệnh. Đặc biệt, số ca bệnh có triệu chứng nghiêm trọng nhất đã giảm tới 90% ở những người đã được tiêm vaccine.

N6TewUBW.jpg

Và vaccine sốt xuất huyết này đang tiếp tục được thử nghiệm với 20.000 trẻ em ở khu vực Mỹ Latinh. Kết quả nghiên cứu cuối cùng dự kiến được đưa ra vào cuối năm nay. Dự kiến, nếu được phê duyệt, loại vaccine sốt xuất huyết đầu tiên trên thế giới sẽ được sử dụng trong năm 2015.

Lâu nay, bệnh sốt xuất huyết chưa có vaccine phòng ngừa và chưa có thuốc điều trị đặc hiệu (chỉ điều trị triệu chứng, biến chứng). Biện pháp chính phòng bệnh sốt xuất huyết hiện nay là không để phát sinh lăng quăng và muỗi. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, mỗi năm xuất hiện khoảng 100 triệu ca nhiễm bệnh sốt xuất huyết và khoảng 20.000 ca tử vong, nhiều nhất là ở trẻ em tại châu Á, châu Phi và Mỹ Latinh.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

congtien_canbiet
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên