07/07/2016 17:38 GMT+7

Sao thần tượng Trương Quân Ninh đang đóng phim ở Sài Gòn

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Trương Quân Ninh - diễn viên Đài Loan được yêu thích qua phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ có mặt tại TP.HCM rạng sáng nay 7-7 để đóng bộ phim điện ảnh Girls 2 - Những cô gái và gangster.

 Trương Quân Ninh tặng chữ ký cho bạn trẻ tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sáng 7-7 - Ảnh tư liệu

Quá trình vào nghề diễn viên của Trương Quân Ninh là một “tai nạn” ngoài ý muốn. Trong một lần dạo phố, cô nhiệt tình giúp một sinh viên trả lời cuộc khảo sát thị hiếu công chúng. 

Vài tháng sau đó người sinh viên này trở thành trợ lý nghệ sĩ. Vì có ấn tượng sâu sắc đối với Trương Quân Ninh nên người sinh viên thuyết phục cô gia nhập làng giải trí.

Trương Quân Ninh sinh ra ở Đức, trên cô có 1 người chị, cô trưởng thành trong gia đình đổ vỡ. Sau khi tốt nghiệp ngành luật trường đại học Đài Bắc, khi đang là nghiên cứu sinh thạc sĩ Viện nghiên cứu công nghiệp Trường đại học trung ương thì Trương Quân Ninh quyết định gia nhập làng giải trí. Chính vì vậy mà bấy giờ cô gặp phải sự phản đối của gia đình.

Trương Quân Ninh và cô bạn thân Trần Ý Hàm cùng sang Việt Nam quay ngoại cảnh bộ phim Girls 2 - Những cô gái và gangster.

 

Thật ra, Trương Quân Ninh sớm lường trước phản ứng của người thân nhưng cô vẫn kiên trì với sự chọn lựa của mình: “Cuộc đời của tôi, tôi sẽ tự chịu trách nhiệm”.

Người đẹp họ Trương sinh năm 1982 khởi nghiệp từ lĩnh vực thời trang, cô từng là siêu mẫu nổi tiếng, được các ca sĩ Trương Học Hữu, A Đỗ, Trương Trí Thành... mời đóng nữ chính trong MV của họ.

Trương Quân Ninh bắt đầu đóng phim từ năm 2002

Bắt đầu đóng phim từ năm 2002, vai diễn đầu tay của Trương Quân Ninh là nhân vật thư ký của Tây Môn (Chu Hiếu Thiên đóng) trong phim Sao băng II. Sau đó cô đóng tiếp các vai phụ trong phim Dự tiệc, Chuyến tàu tình yêu, Tuyệt địa hoa viên.

Năm 2006, Trương Quân Ninh được đạo diễn Thái Nhạc Huân giao đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Bệnh viện, đóng cặp với Ngôn Thừa Húc, Dương Cẩn Hoa…

Năm 2008, sự nghiệp của Trương Quân Ninh mới bắt đầu khởi sắc, trong phim Cỏ mật ong may mắn, cô đóng chung với Trịnh Nguyên Sướng, Bành Vu Yến, Trần Vũ Phàm...

Đến phim Anh hùng du côn, cô đóng chung với Châu Du Dân, Tu Kiệt Giai...

Ngoài ra, còn phải nhắc đến các bộ phim điện ảnh có sự góp mặt của Trương Quân Ninh, như Mộng du Hawaii, Bài ca tâm linh, Quỵ ti, Ngôi sao trong đêm thanh...

Năm 2014, Trương Quân Ninh chuyển hướng hoạt động sang thị trường đại lục, bộ phim đầu tiên cô đóng phim là Võ Mỵ Nương truyền kỳ, đóng chung với Phạm Băng Băng.

Trương Quân Ninh và Phạm Băng Băng trong phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ. 

Trong phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Trương Quân Ninh đóng vai nữ chính thứ Từ Huệ, đây là một nhân vật có thật trong lịch sử, là người phụ nữ được Đường Thái Tông Lý Thế Dân rất mực sủng ái, chỉ sau Võ Mỵ Nương.

Sau thành công vang dội của bộ phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ, Trương Quân Ninh trở thành diễn viên ăn khách được các đạo diễn săn đón. Chỉ trong vòng 2 năm cô đóng liên tục 6 bộ phim: Thiếu niên Tứ đại danh bổ, Hậu cung Như Ý truyện, Đại quản gia, Cửu châu – Hải thượng Mục Vân ký, Phòng ăn đêm khuya Quân sư liên minh.

Trong làng giải trí Đài Loan, diễn viên nào từng cộng tác với Trương Quân Ninh đều có ấn tượng tốt về cô, đạo diễn nào từng làm việc chung với cô đều đánh giá cao về cô.

Tuy nhiên, Trương Quân Ninh tự hình dung bản thân là một người khoát… “áo giáp”, bên ngoài cứng cỏi nhưng bên trong thì mềm yếu.

Trương Quân Ninh cho biết, con đường nghệ thuật của cô không dễ đi như mọi người vẫn tưởng. Cô từng bị phê bình, bôi nhọ, phỉ báng… nhưng cô vẫn bình tĩnh đối mặt.

 Trương Quân Ninh tự nhận là "bên ngoài cứng cỏi nhưng bên trong thì mềm yếu"

Sở thích của Trương Quân Ninh là âm nhạc, du lịch và ẩm thực, đặc biệt cô rất khoái chocolate và các món ăn vặt, nhưng vì cô thuộc tạng người dễ tăng cân nên phải kiềm chế sở thích “hảo ngọt”.

Trương Quân Ninh có một làn da mịn màng, bí quyết của cô là đắp mặt nạ và uống một ly nước ép rau quả mỗi ngày.

Trương Quân Ninh nói, mục tiêu của cô là trở thành nữ diễn viên xuất sắc, sống một cuộc sống có giá trị.

"Tôi từng nghe một câu rất chí lý: “Phải trở thành một người được thế giới ghi nhớ dù thời đại đã qua đi” - Ý nghĩa của câu này là không nhất thiết phải nổi tiếng, mà phải tìm thấy được giá trị của bản thân”. 

Trương Quân Ninh tham gia Girls 2 - Những cô gái và gangster. 

Bộ phim Girls do Trần Ý Hàm, Tiết Khải Kỳ, Dương Tử San, Chung Hán Lương, Ngô Kiến Hào và Dư Văn Lạc đóng vai chính, Huỳnh Chân Chân làm đạo diễn, xoay quanh mối quan hệ tình bạn và tình yêu của 3 cô gái đồng trang lứa.

Bộ phim gặt hái doanh thu phòng vé lý tưởng trong năm 2014, thúc đẩy nhà làm phim thực hiện tiếp Girls 2 - Những cô gái và gangster. Ngoài dàn diễn viên quen thuộc của phần 1, trong phần 2 còn tăng cường thành viên mới là Trương Quân Ninh, võ sĩ Mike Tyson, Trần Bảo Sơn… 

THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên