11/09/2009 08:02 GMT+7

Sao teen mới của Disney: Selena Gomez

HẠNH NGUYÊN (Theo Wall Street Journal)
HẠNH NGUYÊN (Theo Wall Street Journal)

TTCT - Disney đang “dùng phép thuật” để đưa Selena Gomez trở thành tên tuổi lớn và giữ cô ở mãi tuổi 17.

61D7bTMD.jpgPhóng to
Ảnh: tophotwallpapers.blogspot.com

Vài tuần tới, Hãng Disney sẽ ra mắt bộ phim của Selena Gomez kèm một album của cô và 30 triệu gói bánh mì Sara Lee in hình Selena Gomez. Thời khắc được chờ đợi trong 17 năm của Gomez.

Trên kênh Disney Channel hiện nay, Selena xuất hiện trong vai cô nàng tuổi teen tinh nghịch với quyền lực phép thuật trong loạt phim sitcom Wizards of Waverly place (Những phù thủy ở xứ Waverly). Disney đang đẩy mạnh kế hoạch quảng bá gương mặt mới vì diễn viên Miley Cyrus trong phim Hannah Montana đang hết tuổi bé nhí nhảnh.

Tiếp nối những sao teen đã lớn...

Trên tạp chí Elle số ra tháng 8, Miley xuất hiện ở bìa với chiếc áo khoác da màu đen, áo lót màu đen lộ ra ngoài, và tiêu đề bài báo “Miley: cha, bạn trai và vì sao nàng không còn nhỏ nữa”. Tại lễ trao giải thưởng của teen “Teen Choice Awards” ở Los Angeles đầu tháng này, Miley (16 tuổi) cũng có màn trình diễn với cây cột trên chiếc xe bán kem. Tranh cãi nổ ra. Các bà mẹ nói là không phù hợp, còn người hâm mộ thì cho rằng cái cột chỉ để giữ thăng bằng. Phát ngôn viên của Miley không bình luận. Nhưng quả là Miley đang không còn nhí nhảnh nữa.

Sự nghiệp của Gomez bắt đầu khi cô lên 7, với chương trình truyền hình thiếu nhi Barney & friends (Barney & những người bạn). Cô được Disney chấm trong một đợt tuyển chọn diễn viên khi cô mới 11 tuổi.

Wizards of Waverly place ra mắt năm 2007 và nhanh chóng trở thành một trong những phim hot nhất của Disney. Tháng 8, phim này có trung bình 4 triệu lượt người xem mỗi tập, theo số liệu của Hãng Nielsen.

Wizards of Waverly place và album sắp ra lò là cơ hội để Gomez chứng minh rằng cô có thể vượt ra khỏi cái bóng của những tài năng trẻ khác do Disney gầy dựng. Những tên tuổi khác có thể kể tới là Demi Lovato (trong chương trình Disney TV “Sonny with a chance” và phim truyền hình Camp rock) và ban nhạc Jonas Brothers. Hàng triệu trẻ em mở Disney Channel và chờ đợi những gương mặt này xuất hiện hằng ngày. Wizards of Waverly place đứng vị trí số 1 trong các chương trình truyền hình mà trẻ em Mỹ tuổi từ 6-14 theo dõi trong mùa hè này.

Tôi không vội trở thành 25 tuổi!

Tháng 7 vừa rồi, Gomez bước vào tuổi 17. Dù hơi nhiều tuổi hơn so với Miley, Gomez vẫn xuất hiện trên bìa của tạp chí Seventeen (17 tuổi) số tháng 9 này, với áo sơmi và vest jean, khác Miley. “Tôi không vội để trở thành 25 tuổi - Gomez từng nói - Tôi muốn đặt từng bước một vào phim ảnh một cách chậm rãi nhưng chắc chắn”.

Disney đang khuyên Gomez không được lớn nhanh quá, phải tập trung chú ý tới người hâm mộ. “Nếu em đối xử với các fan đúng mực, họ sẽ lớn cùng với em, và tình cảm của họ cũng lớn dần theo năm tháng - Gary Marsh, chủ tịch giải trí của Disney Channels Worldwide, nói với Gomez - Em có cả cuộc đời để làm người lớn”.

Để giữ quan hệ với các fan trẻ của mình, Gomez thường lướt website của họ dành cho cô và post Twitter. “Tôi đọc những bình luận nói rằng họ thích mái tóc tôi dài hay ngắn, và tôi cũng phải tìm hiểu xem sở thích của họ thế nào đối với bề ngoài của mình” - cô nói. Thậm chí chỉ cắt tóc thôi Gomez cũng nhận được rất nhiều tin nhắn trên Twitter, và cô thừa nhận đó là áp lực lớn.

Phim Wizards of Waverly place sẽ ra mắt bản DVD vào Giáng sinh tới với nội dung vẫn vui nhộn nói về Alex và gia đình Russo đi nghỉ ở Caribê. Alex vô tình làm bùa chú lên cha mẹ khiến họ như chưa bao giờ gặp nhau, và bọn trẻ nhà Russo phải dùng phép thuật để phục hồi mọi thứ.

Bộ phim cho phép Disney quảng bá các hàng hóa của thương hiệu “Wizards” như quần áo và các sản phẩm khác vào thời điểm học sinh trở lại trường. Gomez xuất hiện trong album soundtrack (các bài hát và bản nhạc) của bộ phim, trong đó cô hát 4/12 bài.

Video cho single đầu tiên của Gomez Falling down cũng sẽ ra mắt trên Disney Channel ngay sau bản DVD của Wizards. Album Kiss and tell của cô sẽ ra mắt vào tháng tới.

Năm 2010, cô sẽ vào vai Beezus trong Ramona and Beezus, bộ phim dựa trên tiểu thuyết của Beverly Cleary. Trong hai năm, cô thực hiện bốn phim.

HẠNH NGUYÊN (Theo Wall Street Journal)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên