02/07/2004 05:01 GMT+7

"Sao Mai điểm hẹn" bắt đầu hấp dẫn!

NGUYỄN THANH ĐỨC
NGUYỄN THANH ĐỨC

TT - Chương trình thi hát truyền hình “Sao Mai điểm hẹn” do VTV tổ chức năm nay đã có nhiều khác biệt và hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn kể từ ngày 10-7 tới đây.

AeH0mDh8.jpgPhóng to
Thái Thùy Linh, ca sĩ trẻ duy nhất của TP.HCM vào chung kết - Ảnh: Đông Tây
TT - Chương trình thi hát truyền hình “Sao Mai điểm hẹn” do VTV tổ chức năm nay đã có nhiều khác biệt và hứa hẹn sẽ có nhiều hấp dẫn kể từ ngày 10-7 tới đây.

Show biểu diễn thi chung kết đầu tiên (trong số 10 show trực tiếp truyền hình trong 10 tối thứ bảy liên tiếp) sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Maximark Tân Bình, TP.HCM...

Điểm khác biệt lớn nhất của chương trình này - và đây cũng là lần đầu tiên tại VN - là tính đại chúng và hiệu quả cuối cùng của nó.

Tính đại chúng vì kết quả của cuộc thi lần này sẽ hoàn toàn dựa trên ý kiến bình chọn của khán giả truyền hình - qua các tin nhắn SMS.

Còn tính hiệu quả cuối cùng vì cuộc thi đã tìm ra được nhiều biện pháp thực tế để giúp các thí sinh vào chung kết và đoạt giải sẽ nhanh chóng trở thành những ca sĩ biểu diễn nhạc nhẹ chuyên nghiệp - điều mà cuộc thi Sao Mai năm trước đã mong muốn nhưng không làm được.

Các biện pháp đó được thực hiện theo nguyên mẫu cuộc thi Idol đã được nhiều nước trên thế giới và đặc biệt khu vực châu Á áp dụng.

9f257Jv4.jpgPhóng to
Cựu ngôi sao nhạc nhẹ Thái Lan Saovanit Navapan sẽ là trưởng nhóm huấn luyện nước ngoài trong "Sao Mai điểm hẹn" lần này - Ảnh: Tư liệu
Ngay từ khi có kết quả 12 thí sinh vào chung kết, các thí sinh này sẽ được tập trung tại TP.HCM để qua một cuộc huấn luyện kỹ năng đặc biệt về nghệ thuật biểu diễn, phong cách, trang điểm, ăn mặc... trên sân khấu.

Chiều nay, 2-7, năm chuyên viên của Tập đoàn giải trí KMM Grammy được đánh giá là hùng mạnh nhất của Thái Lan sẽ sang TP.HCM để đảm nhận công việc này, trong đó đáng kể có cựu ngôi sao nhạc nhẹ Thái Lan là Saovanit Navapan (tốt nghiệp Trường Berklee ở Boston - Mỹ và đã đoạt rất nhiều giải thưởng ca nhạc trong và ngoài Thái Lan) sẽ phụ trách phần huấn luyện kỹ thuật ca hát và biểu diễn.

Cuộc huấn luyện sẽ được diễn ra hằng ngày trong suốt 10 tuần thi để giúp thí sinh phát huy mạnh nhất kỹ năng và thế mạnh của mình.

Sau show thi thứ năm (7-8-2004) sẽ còn bảy thí sinh (năm do khán giả chọn và hai do hội đồng nghệ thuật của ban tổ chức) vào vòng 2 chung kết, diễn ra trong năm show còn lại, để vào đêm chung kết - dự định tổ chức tại TP Nha Trang tối 11-9-2004 - sẽ chỉ còn ba thí sinh.

Cuộc biểu diễn trong đêm này cũng sẽ rất đặc biệt khi ba thí sinh cuối cùng sẽ biểu diễn đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca... với các thí sinh khác và cả với các ca sĩ ngôi sao. Kết quả cuối cùng vẫn sẽ do khán giả truyền hình bình chọn.

Ngoài những giải thưởng về hiện kim, người đoạt giải 1 sẽ còn được một học bổng đi học riêng trong vài tuần về bộ môn nghệ thuật biểu diễn tại Trường nhạc Berklee ở Boston.

Nội dung các bài hát dự thi khác nhau và thích hợp hơn. Trong năm show đầu, mỗi thí sinh sẽ lần lượt hát năm bài khác nhau, và sự lựa chọn bài hát là do bốn nhà biên tập âm nhạc VN (Đỗ Bảo, Phú Quang, Bảo Phúc, Tuấn Khanh) phối hợp với ban huấn luyện của GMM quyết định, dựa trên các tiêu chí phù hợp về chất giọng, phong cách... của từng thí sinh. (Không có vụ bài hát bắt buộc trùng lắp đã quá nhàm chán và bài hát tự chọn... của các vị trong ban giám khảo nữa!).

Với tính đại chúng, tính hướng về thị trường và qui mô tổ chức chuyên nghiệp, đúng bài bản và hướng đến hiệu quả cuối cùng như vậy, “Sao Mai điểm hẹn” 2004 do VTV phối hợp với Công ty Đông Tây tổ chức hi vọng sẽ có nhiều đột phá mới trong một cuộc thi tiếng hát truyền hình. Hãy chờ xem kể từ ngày 10-7 này!

12 thí sinh vào chung kết cuộc thi “Sao Mai điểm hẹn” 2004:

Từ 600 thí sinh, hội đồng nghệ thuật cuộc thi đã tuyển được 10 giọng ca vào vòng chung kết:

1. Nguyễn Tùng Dương (sinh năm 1983, cư trú Hà Nội)2. Nguyễn Ngọc Dung (1982, Hải Phòng)3. Nguyễn Hồng Nhung (1981, Hà Nội)4. Cao Thái Sơn (1985, Hà Nội)5. Nguyễn Mỹ Dung (1982, Hà Nội)6. Nguyễn Phương Anh (1982, Hải Phòng)7. Nguyễn Liên Hương (1979, Quảng Ninh)8. Kasim Hoàng Vũ (1979, Đà Nẵng)9. Thái Thùy Linh (1980, TP.HCM)10. Lưu Hương Giang (1983, Nam Định)

Ngoài ra, hội đồng nghệ thuật còn đặc cách chọn thêm hai thí sinh đã đoạt giải cao tại cuộc thi Sao Mai 2003 là Phạm Ngọc Khuê (1983, Hà Nội) và Đặng Trần Vi Thảo (1981, Quảng Nam) vào chung kết cuộc thi năm nay.

NGUYỄN THANH ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên