11/08/2012 08:15 GMT+7

Sao Mai - điểm hẹn: gala chung kết và trao giải

THIÊN THẠCH
THIÊN THẠCH

TT - Gala chung kết và trao giải của Sao Mai - điểm hẹn (SM-ĐH) diễn ra vào 20g tối nay (11-8) tại TP Huế, truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV4 và VTV6.

a3RFBi9e.jpgPhóng to

Việt Anh được dự đoán nhiều khả năng nhận giải khán giả bình chọn - Ảnh: Đông Hiếu

Rk0nkwwV.jpgPhóng to

Đông Hùng với phong cách trình diễn tự nhiên, thoải mái - Ảnh: Ngọc Hiển

nneJuzhw.jpgPhóng to
Thanh Tâm: giọng hát có nhiều sáng tạo về trình diễn tại SM-ĐH 2012 - Ảnh: Đông Hiếu

Ba thí sinh còn lại, mỗi người sẽ trình diễn hai bài tự chọn trong phần đầu chương trình. Thanh Tâm chọn Phật bà nghìn mắt nghìn tay (An Thuyên) và Hết duyên (Ngọc Đại), Việt Anh hát Cánh chim lạc (Lưu Thiên Hương) và Trời cho (Sa Huỳnh), Đông Hùng tiếp tục phát huy sở trường rock với Cứu lấy thế giới (Bảo Lân) và Về nghe gió kể (Hoàng Anh Minh). Phần hai của chương trình là gala hội ngộ với các tiết mục của 12 thí sinh tham gia vòng chung kết SM-ĐH 2012.

Một hội đồng nghệ thuật (HĐNT) mở rộng gồm ba vị giám khảo Tùng Dương, Nguyễn Hải Phong, Phan Huyền Thư cùng nhạc sĩ Đỗ Bảo, NSƯT Thanh Lam, NSƯT Tấn Minh và NSƯT Huyền Thanh sẽ bỏ phiếu quyết định giải ca sĩ được HĐNT bình chọn. Giải thưởng này cùng với giải ca sĩ được khán giả bình chọn đều trị giá 50 triệu đồng/giải. Thí sinh còn lại nhận giải ca sĩ triển vọng với 30 triệu đồng. Tuy nhiên sẽ có khả năng một thí sinh được cả hai giải: HĐNT và khán giả bình chọn. Trong trường hợp đó, hai ca sĩ còn lại đều được giải triển vọng. Ban tổ chức sẽ thực hiện DVD ca nhạc (30 phút) tặng ca sĩ được giải HĐNT và khán giả bình chọn. Các đĩa hình này sẽ được tham dự Liên hoan truyền hình toàn quốc 2013 và được khoảng 80 đài truyền hình mang về địa phương phát sóng.

SM-ĐH 2012 diễn ra sát thời điểm với một số chương trình thi hát truyền hình với định dạng nước ngoài nên không tránh khỏi bị so sánh. Cộng với việc không có nhà tài trợ nên chương trình không tránh khỏi một số hạn chế.

Nhạc sĩ Đỗ Bảo - giám đốc âm nhạc SM-ĐH 2012 - nói: “Khi nhận lời tham gia chương trình, tôi biết sẽ phải đứng trước những áp lực, thử thách lớn. Đến nay những cố gắng của chúng tôi không biết có đạt được kết quả gì to lớn, nhưng đã đạt được hầu hết mục tiêu chính mình đặt ra. Đó là một mùa SM-ĐH với các thí sinh chất lượng, đã cống hiến cho khán giả những tiết mục sinh động, có tính nghệ thuật cao. Dư luận về SM-ĐH có nhiều chiều cũng là một thành công của chương trình”.

NSƯT Huyền Thanh - trưởng ban tổ chức - cho rằng: “Đòi hỏi cao ở chương trình là quyền của khán giả, nhưng mỗi chương trình đều có những khó khăn riêng. SM-ĐH cần được ghi nhận những đóng góp cho nền âm nhạc Việt. Chúng tôi làm chương trình cũng như đi câu, nhân tài không phải lúc nào cũng sẵn, nhưng tôi cho rằng mùa này là được. Tôi tin ít nhất top 3 của cuộc thi sẽ đứng được trên thị trường âm nhạc”.

THIÊN THẠCH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên