09/04/2015 09:08 GMT+7

Sao không giải quyết hồ sơ mua bán xe hợp lệ?

LÊ DÂN ghi
LÊ DÂN ghi

TT - Tôi ký hợp đồng mua bán xe máy cũ với một người ở thị trấn Thới Lai, huyện Thới Lai (TP Cần Thơ).

Hồ sơ mua bán xe có công chứng nhưng chữ ký của người bán xe trong hợp đồng mua bán khác với chữ ký khi đăng ký xe lần đầu nên đội CSGT Công an huyện Thới Lai không giải quyết và yêu cầu chủ cũ có mặt xác nhận chữ ký mới giải quyết.

Ngoài ra, khi mua xe máy chúng tôi được người bán ủy quyền bán lại cho người thứ ba (hợp đồng mua bán được công chứng) nhưng CSGT cũng yêu cầu phải có chủ cũ mới giải quyết.

Hiện chủ cũ đi làm ăn xa không về được nên nhiều hồ sơ sang tên đổi chủ xe của cửa hàng chúng tôi bị ách lại, trong khi theo tôi biết những quận, huyện khác hồ sơ loại này đều được giải quyết.Một bạn đọc 

(Q.Ô Môn, TP Cần Thơ)

* Thượng tá Nguyễn Văn Tám (trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Cần Thơ) trả lời:

- Theo thông tư 15/2014/TT-BCA của Bộ Công an, hồ sơ đăng ký xe gồm: giấy khai đăng ký xe, giấy tờ đăng ký xe, giấy tờ của xe. Hồ sơ đăng ký xe hợp lệ thì người dân được cấp giấy chứng nhận đăng ký xe.

Xe đã qua sử dụng, hồ sơ mua bán đã được công chứng đương nhiên lực lượng CSGT phải giải quyết cho người dân dù chữ ký trong hợp đồng mua bán có khác với chữ ký trong hồ sơ gốc, trừ trường hợp nghi ngờ có sự gian lận mới phải xác minh.

Trường hợp người bán đã ủy quyền cho chủ cửa hàng mua bán xe, hồ sơ mua bán đã được công chứng cũng phải giải quyết cho người dân rút hồ sơ gốc để sang tên, đổi chủ không cần sự có mặt của chủ xe cũ.

Trường hợp người dân gặp khó khi làm thủ tục hành chính tại đội CSGT Công an huyện Thới Lai, chúng tôi sẽ kiểm tra và chấn chỉnh.

LÊ DÂN ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên