13/06/2016 07:59 GMT+7

Sao giám đốc sở lại mời lính ăn tiệc giờ công?

TTO
TTO

TTO - Câu chuyện “Đi tiệc nhà giám đốc sở trong giờ hành chính” (Tuổi Trẻ ngày 11-6) đã gây bất bình trong dư luận với hơn 1.100 ý kiến phản hồi của bạn đọc gởi về Tuổi Trẻ.

Lúc 16g ngày 10-6, đã có nhiều xe biển số xanh đậu trước nhà ông Lê Minh Tấn, giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM - Ảnh: Gia Minh
Lúc 16g ngày 10-6, đã có nhiều xe biển số xanh đậu trước nhà ông Lê Minh Tấn, giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM - Ảnh: Gia Minh

Trong các ý kiến này, có nhiều yêu cầu phải xử nghiêm các cán bộ lấy giờ công, xe công đi ăn tiệc.

Ăn lương nhà nước, giờ nhà nước, xe nhà nước thì làm cho đàng hoàng. Đừng bao giờ lấy tiền của dân mà đi đứng kiểu này. Không hiểu các ông này nghĩ gì?

ĐÀO VIỆT CƯỜNG

Lãng phí tiền của dân

* Cán bộ ăn lương của dân, không chịu phục vụ người dân mà còn lại ăn trộm thời gian của Nhà nước!

anhquan2009@...

* Bộ máy chính quyền đã quá cồng kềnh, chỉ việc trả lương công chức thôi cũng đủ là gánh nặng cho ngân sách rồi. Ở đây còn thêm tình trạng quan chức cứ vô tư dùng phương tiện công đi ăn cưới, ăn giỗ... mà lại đi trong giờ làm nữa thì biết đến bao giờ đất nước mới giàu mạnh nổi?

KHANH HOA

* Ở công ty tôi, dù có đi công tác thì sau đó phải về công ty quẹt thẻ chấm công rồi mới được tính lương, đi trễ là bị trừ lương và bị kỷ luật... Cơ quan đi dự tiệc nhiều người vậy, chỉ còn một số người ở lại có chắc hoàn thành tốt công việc? Nếu ở công ty tôi nhiều người nghỉ như vậy mà vẫn hoạt động được thì chắc chắn lãnh đạo sẽ yêu cầu giảm nhân lực dư thừa này. Muốn đồng nghiệp đến nhà chơi sao không mời vào ngày nghỉ, sao cứ phải bớt giờ công vậy? Lương có bị bớt đi khi không làm đủ giờ?

HUNG (hung1289@...)

* Đây là sự lãng phí thời gian, xăng xe... Tất cả thứ đó đều của dân, từ tiền thuế nhân dân đóng góp để trả lương cho công chức nhà nước. Nếu lãnh đạo các cấp không quyết liệt với vấn nạn này thì biết đến bao giờ dân ta mới thoát nghèo?

QUỐC LONG

Cần xử lý nghiêm

* Nên công khai danh sách mấy trưởng ban, phó ban, phòng... bỏ việc và lấy xe công đi dự tiệc. Không thể chấp nhận chuyện dân còn nghèo mà tiền thuế dân đóng lại dành cho cán bộ bỏ việc và lấy xe công đi ăn nhậu, tiệc tùng. Hi vọng lần này lãnh đạo TP làm thật nghiêm khắc. Hãy lấy lại lòng tin cho người dân, đừng chỉ xử lý kiểu kiểm điểm cho có.

LÊ HÙNG

* Ý kiến của người dân là xử lý nghiêm tất cả cán bộ này. Trong khi chúng tôi phải làm tăng ca, tăng giờ mới mong có tiền đóng nhà trọ và học phí cho các con thì ngân sách phải tốn tiền nuôi các cán bộ lấy giờ công đi ăn tiệc. Có vị lãnh đạo từng phát biểu ngân sách không nuôi nổi đội ngũ cán bộ công chức vì quá dư thừa, bây giờ họ lại xem thường kỷ cương, nội quy nhà nước mà đi làm như đi chơi. Quá thất vọng!

THANH HƯƠNG

* Chuyện cán bộ còn lợi dụng biến giờ công, của công thành vấn đề tình cảm riêng đã xảy ra nhiều rồi, hứa cũng nhiều, bây giờ không còn là rút kinh nghiệm nữa. Đây là bài toán khó cho lãnh đạo TP, nhưng buộc phải có lời giải. Tôi hi vọng xử lý của lãnh đạo TP sẽ hợp lòng dân. Qua đây, tôi cảm ơn báo chí với tinh thần chống lại tình trạng quan liêu tham nhũng, tiêu cực, lợi dụng của một số cán bộ hiện nay.

THANH TRẦN

* Hi vọng TP xử lý đâu vào đó. Giám đốc sở mới nhậm chức mà để cấp dưới lạm dụng giờ nhà nước, lạm dụng xe công đi về nhà ông ta ăn nhậu thì quả là không xứng đáng với lòng tin mà nhân dân gửi gắm.

THẮNG (tinhban2000_nt@...)

* Qua bài báo này mới thấy chuyện lạm dụng xe công, trong đó chưa nói đến chi phí xăng dầu, lương tài xế, bảo hành, bảo trì sửa chữa... Không riêng TP.HCM, lượng xe công cả nước rất lớn, ngân sách nhà nước phải chi số tiền khổng lồ... Đề nghị sắp xếp lại, bán hóa giá xe công nộp vào ngân khố, khuyến khích cán bộ lãnh đạo có điều kiện tự mua xe cá nhân đi làm... Chỉ bố trí xe công cho các cơ quan thật cần thiết.

NÔNG DÂN

Đáng buồn!

* Điều đáng xót xa nhất là các cán bộ này đều là những người của Sở LĐ-TB&XH - nơi cầm cân nẩy mực về việc làm, chấm công cho người lao động!

THANH THANH

* Nhiều khi giữa lý thuyết hô hào quyết tâm chống lãng phí thời gian và tiền bạc với thực tế thực thi có sự cách biệt lớn quá, nhất là cán bộ công nhân viên nhà nước. Điều đáng buồn ở đây là chuyện xảy ra với cán bộ Sở LĐ-TB&XH - cơ quan cần phải chắt chiu từng đồng tiền để chăm lo chính sách cho người dân nghèo và người lao động mà lãng phí như thế!

ĐỖ MIN HỒ HẢI

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên