06/10/2014 05:27 GMT+7

Sao cứ biến tôi thành “con gà mắc tóc”?

NGUYỄN ĐƯỚC
NGUYỄN ĐƯỚC

TT - Cơ quan nơi tôi đang làm việchội họp khá nhiều: họp giao ban sản xuất, họp hội đồng quản trị, đại hội đại biểu công nhân viên chức, đại hội công đoàn hằng năm...

Mỗi lần hội họp là tôi phải làm sổ mời họp, ghi rõ thời gian, địa điểm và mời từng cán bộ đi họp đúng giờ.

Có những cuộc họp gấp, cần sự có mặt đầy đủ của cán bộ dự họp, sợ cán bộ đi dự họp quên giờ giấc nên tôi cũng cố gắng nhắc đi nhắc lại nhiều lần, thậm chí gọi điện thoại để nhắc nhở từng người...

Nhưng cứ mỗi lần diễn ra các cuộc hội họp hay đại hội, tôi thấy cán bộ, viên chức trong cơ quan mình ý thức còn quá kém.

Mới đây trong cuộc họp giao ban sản xuất, sổ mời họp tôi đã gửi cán bộ, viên chức đi dự họp trước đó một tuần và cuộc họp giao ban sẽ diễn ra lúc 8g sáng.

Đến ngày họp, dù đã hơn 8g, “sếp lớn” (tổng giám đốc) và một số cán bộ chủ chốt đã ngồi trong phòng họp nhưng nhiều cán bộ các phòng ban, đơn vị vẫn còn ngồi dưới phòng của mình.

“Sếp lớn” nóng ruột, thế là yêu cầu tôi phải chạy xuống nhắc cán bộ lên dự họp đúng giờ. Đây không phải lần đầu tiên mà tình trạng cán bộ, viên chức đi dự họp kiểu đủng đỉnh hoặc trễ giờ họp khiến nhiều người phải ngồi đợi chờ, và tôi phải liên tục chạy lên chạy xuống cầu thang nhắc nhở nhiều lần.

Chuyện này “sếp” đã chấn chỉnh nhiều lần nhưng đâu vẫn vào đó.

 Trong các lần tổ chức hội họp đại hội công đoàn hay đại hội đại biểu công nhân viên chức, mặc dù thời gian tham dự đã được thông báo trước đó nhiều ngày để cán bộ, viên chức chuẩn bị tham dự đầy đủ, đúng giờ, nhưng có khi đã đến giờ hội họp hoặc quá giờ dự đại hội mà cán bộ, viên chức đi dự họp chưa đến đông đủ trong phòng họp.

Thú thật lúc đó tôi như “gà mắc tóc”, cứ chạy lên chạy xuống cầu thang rồi nhấc máy điện thoại gọi hết người này đến người kia để thông báo, thậm chí năn nỉ lên dự họp đúng giờ vì “sếp” la và mọi người đang sốt ruột ngồi đợi.

Chuyện này chắc không phải là “chuyện hiếm”, “chuyện mới” xảy ra ở cơ quan tôi mà tôi nghĩ đây có lẽ là nỗi niềm, nói đúng hơn là nỗi buồn của rất nhiều cơ quan khác, nhất là đối với những người cán bộ làm nhiệm vụ mời cán bộ, viên chức trong cơ quan đi dự họp như tôi.

Cơ quan mỗi người một việc, tôi cũng là đồng nghiệp của nhiều cán bộ, viên chức khác, sao không thể hiện sự tôn trọng nhau và tôn trọng giờ giấc, kỷ cương của cơ quan?

Sao cứ vô tình biến tôi thành “con gà mắc tóc” mỗi lần có họp hành thế?

NGUYỄN ĐƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên