09/03/2015 09:00 GMT+7

​Sao công ty tôi không trúng thầu?

CHÍ QUỐC ghi
CHÍ QUỐC ghi

TT - * Công ty tôi là một trong những nhà thầu tham gia chào hàng cạnh tranh gói thầu “Chọn nhà thầu cung cấp văn phòng phẩm” do Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ là chủ đầu tư.

Công ty đã mua bộ hồ sơ chào hàng cạnh tranh, hoàn tất việc nộp hồ sơ theo đúng yêu cầu vào ngày 6-1-2015. Ngày 13-1, trong buổi làm việc với công ty, đại diện chủ đầu tư đề nghị thương thảo điều chỉnh giá dự thầu của gói thầu.

Cụ thể, trong tổng số 226 mặt hàng tham gia đấu thầu, công ty tôi có tổng trị giá đơn giá thấp hơn các nhà thầu khác, trong đó 78 mặt hàng có giá cao hơn (chiếm 34% tổng số mặt hàng đấu thầu) và 148 mặt hàng có giá thấp hơn các nhà thầu khác. Chủ đầu tư đề nghị công ty điều chỉnh giảm giá những mặt hàng có giá cao hơn xuống bằng giá những nhà thầu khác.

Trên tinh thần hợp tác, ngày 14-1 chúng tôi có công văn gửi chủ đầu tư giảm giá 37/78 mặt hàng. Ngày 4-2, tôi nhận được thông báo của bệnh viện ghi rõ là công ty không trúng thầu gói thầu nhưng không nêu lý do.

Sau khi công ty có văn bản hỏi lý do thì được bệnh viện cho biết nguyên nhân là do thiếu bản cam kết thực hiện các nội dung mời chào hàng cạnh tranh.

Tôi khẳng định tại bộ hồ sơ mời chào hàng, công ty đã thực hiện đầy đủ theo yêu cầu, bao gồm cả bản cam kết, bởi nếu thiếu thì bệnh viện đã loại hồ sơ ngay từ đầu, không thể vào vòng thương thảo giá. Vì sao là đơn vị có giá chào thầu thấp nhất mà chúng tôi không được trúng thầu?

LÊ CAO SƠN (giám đốc Công ty TNHH Lê Gia Hưng)

Ông LÊ VĂN ĐẠT (phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ):

- Công ty Lê Gia Hưng tham gia cung cấp văn phòng phẩm cho bệnh viện 3-4 năm nay, đợt đấu thầu vừa qua nếu thỏa mãn các điều kiện, đáp ứng các tiêu chí về giá thì vẫn được chọn ký hợp đồng bình thường.

Tuy nhiên, trong số hơn 200 mặt hàng mời thầu, công ty này có 7-8 mặt hàng có giá cao bất thường, ví dụ như giấy A5 giá các công ty khác là 24.000 đồng/ram thì Công ty Lê Gia Hưng có giá 44.000 đồng/ram, nhìn chung những mặt hàng này cao gấp 2-3 lần giá thị trường.

Đáng ra phải loại công ty ngay từ đầu nhưng vì là chỗ khách hàng cũ nên bệnh viện mới mời đến đề nghị giải thích, làm rõ và yêu cầu giảm giá theo mặt bằng chung, nhưng đại diện công ty không đồng ý, buổi làm việc bất thành.

Tôi không xem bản điều chỉnh giá của công ty gửi ngày hôm sau bởi buổi làm việc đó không phải thương thảo về giá mà chúng tôi chỉ đề nghị làm rõ nhưng bất thành. Công ty bị loại vì thiếu bản cam kết là loại ở giai đoạn xét tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu.

CHÍ QUỐC ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên