20/02/2017 05:40 GMT+7

“Sao” cầu lông thế giới muốn trở lại VN

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TT - Không ít ngôi sao cầu lông thế giới bày tỏ mong muốn được trở lại VN tham quan và thi đấu sau khi Giải cầu lông robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 khép lại tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) hôm qua (19-2).

Các tay vợt Nhật Bản trên bục nhận giải. Ảnh: T.P
Các tay vợt Nhật Bản trên bục nhận giải. Ảnh: T.P

Đây mới là lần đầu tiên VN đăng cai giải vô địch đồng đội châu Á và tuyển cầu lông VN khá yếu nên bị loại ngay vòng đấu bảng. Nhưng sự chuyên nghiệp của ban tổ chức và sức hút từ những tay vợt hàng đầu thế giới đã kéo khán giả đến kín sân trong suốt những ngày thi đấu. Có thể nói, đây thực sự là ngày hội của người đam mê cầu lông VN.

Khoảng 2 tiếng trước khi trận chung kết giữa Nhật Bản và Hàn Quốc khởi tranh (chiều 19-2), khán giả đã lũ lượt kéo đến nhà thi đấu. Có rất nhiều khán giả Hàn Quốc, Nhật và bạn trẻ VN đã đến sân cổ vũ, làm khán đài như muốn nổ tung trong suốt trận đấu.

Tay vợt Nhật Bản Misaki Matsutom (đang xếp hạng 1 đôi nữ thế giới và cũng là ĐKVĐ Olympic cùng Ayaka Takahashi) chia sẻ: “Tôi chơi cầu lông chuyên nghiệp được 10 năm, đi thi đấu nhiều nước rồi. Tôi đánh giá ban tổ chức VN rất chuyên nghiệp. Khán giả tại VN cũng rất tuyệt vời. Tôi hi vọng VN sẽ có cơ hội đăng cai thêm nhiều giải như thế trong tương lai để tôi có dịp trở lại VN”. Cũng như Misaki, tay vợt Suppanyu của Thái Lan dường như vẫn lưu luyến VN: “Dù Thái Lan đã dừng bước ở bán kết nhưng chúng tôi đã đặt vé trở về sau trận chung kết để có thời gian tham quan TP.HCM”.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, trưởng ban tổ chức Nguyễn Phương Nam cho biết: “Tôi nghĩ giải đấu đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng VĐV, HLV và các CĐV. Các VĐV tham dự giải đã được đưa đi tham quan TP.HCM, thăm địa đạo Củ Chi. Giải đấu đã kết thúc nhưng nhiều tay vợt, người nước ngoài vẫn muốn trở lại VN. Đó chính là điều chúng tôi mong muốn”.

Tuyển Nhật Bản đè bẹp Hàn Quốc ở chung kết

Ngày 19-2, tuyển cầu lông Nhật Bản đã đăng quang Giải cầu lông robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 tại nhà thi đấu Nguyễn Du (TP.HCM) sau chiến thắng thuyết phục 3-0 trước tuyển Hàn Quốc ở trận chung kết.

Tuyển Trung Quốc và tuyển Thái Lan đồng hạng ba của giải.

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên