23/06/2011 11:04 GMT+7

Santos vô địch Copa Libertadores 2011

TẤN PHÚC
TẤN PHÚC

TTO - Ngày 23-6 (giờ VN), CLB Santos của Brazil đã đăng quang ngôi vô địch Copa Libertadores 2011 sau khi đá bại đối thủ đến từ Uruguay Penarol với tỉ số 2-1 ở trận chung kết lượt về (thắng chung cuộc 2-1) trên sân nhà Pacaembu tại Sao Paulo.

y4XZFpLf.jpgPhóng to
Các cầu thủ Santos nâng cao Cúp vô địch Copa Libertadores 2011 - Ảnh: Reuters

Trận lượt đi tại Uruguay hồi tuần trước kết thúc với tỉ số hòa 0-0 đã tạo chút lợi thế tâm lý cho các cầu thủ Santos ở trận lượt về này. Thế nên dàn dàn cầu thủ kết hợp giữa những lão tướng đầy kinh nghiệm (Elano, Leo,..) và sức trẻ (Neymar, Henrique Ganso,..) của Santos đã có được thế chủ động hơn trên sân.

Phút 47, ngôi sao trẻ Neymar đã ghi dấu ấn với pha lập công mở tỉ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng thứ 6 của Neymar và anh xếp thứ 3 trong danh sách ghi bàn của giải.

4bghAviK.jpgPhóng to
Neymar ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Santos ở trận chung kết lượt về - Ảnh: Reuters

Trong lúc mọi nỗ lực vùng dậy của các cầu thủ Penarol chưa mang lại hiệu quả thì họ phải nhận thêm một gáo nước lạnh. Phút 68, Danilo có bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Santos sau một pha đi bóng vượt qua hậu vệ của Penarol, thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Sebastian Sosa.

Bàn thắng này chấm dứt mọi tia hi vọng lội ngược dòng của Penarol. Dù vậy, đội khách vẫn có được bàn thắng danh dự phút 79 nhờ pha đốt lưới nhà của hậu vệ Ramos Durval da Silva bên phía Santos.

Đây là lần thứ 3 CLB Santos đoạt được chức vô địch Copa Libertadores. Nhưng là lần đầu tiên kể từ đoạt 2 chức vô địch liên tiếp năm 1962 và 1963 với sự có mặt của Vua bóng đá Pele.

j6yZTPYe.jpgPhóng to
CĐV của Santos ăn mừng chức vô địch - Ảnh: Reuters

Hãng tin AP cho biết vì quá phấn khích trong lúc ăn mừng sau trận đấu này, một số CĐV Santos đã đánh nhau với các cầu thủ Penarol nhưng cảnh sát đã kịp thời can thiệp. Một vài cầu thủ Penarol đã bị đánh nhưng không bị thương nghiêm trọng. Họ vẫn tiếp tục ở lại sân để nhận phần thưởng cho ngôi á quân.

Tiền đạo Alejandro Martinuccio của Penarol nói: "Một CĐV Santos đã chạy vào sân và chọc tức chúng tôi. Chúng tôi thừa nhận thất bại nhưng họ cũng cần phải học cách ăn mừng".

TẤN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên