08/04/2012 08:23 GMT+7

Sang xứ người

BÚT BI
BÚT BI

TT - Đúng là thời buổi hội nhập có khác. Dân Việt ta qua xứ khác tậu nhà đã là chuyện thường, nay lại mua cả một thị trấn ở đất Mỹ. Nghĩ cũng vui vui, ông nhỉ!

Phạm Đình Nguyên - doanh nhân mua thị trấn Mỹ

- Chuyện đi nước ngoài du lịch, làm ăn, chữa bệnh, học hành, và cả... trốn nợ nữa, đâu còn là chuyện lạ với dân ta nhiều năm nay. Cứ ra sân bay, nhìn những đoàn người Việt xếp hàng làm thủ tục xuất cảnh, tay xách vali, mặt mày hớn hở là rõ! Nhưng ra xứ người, trong khi nhiều người đem cái hay, cái giỏi để làm bạn bè biết tiếng, nghe tên nể phục dân Việt, cũng có không ít người lại đem trưng ra cái xấu làm xấu hổ quá chừng.

- Ý ông nói về những người ra xứ khác đánh bài, vào siêu thị “cầm nhầm” đồ quên trả tiền... Có anh hướng dẫn viên kể chuyện có mấy ông khách sang Nhật hục hặc gì đó lôi nhau ra xử ngay giữa phố!

- Đó là chuyện nhỏ. Đây nè, dân Việt mình còn nổi tiếng là... thợ săn tê giác tài ba ở Nam Phi. Nổi đến độ nhà chức trách xứ này không cấp phép cho người Việt săn tê giác nữa! Nghe chuyện này mà ngậm ngùi nhớ lại... bộ xương con tê giác cuối cùng ở xứ ta.

- Biết làm sao, có người này người khác! Biết đâu mai mốt lại có tin xứ nào đó cấm người Việt sang... phá rừng. Lâm tặc xứ mình mà “xuất chinh” thì đố thoát... cây nào!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên